vĐồng tin tức tài chính 365

Thuyền trưởng ca nô gặp nạn ở Hội An không sử dụng ma túy, rươu bia

2022-02-28 19:05

Thuyền trưởng điều khiển ca nô gặp nạn trên biển Cửa Đại âm tính với ma túy, không có nồng độ cồn khi làm việc.

Chiều 28/2, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, chia sẻ với Báo Người Lao động cho biết, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định người điều khiển chiếc ca nô gặp nạn trên biển Cửa Đại – ông L.S (52 tuổi, ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam), không sử dụng ma túy, rượu bia trong quá trình chở khách.

Trước đó, Công an Quảng Nam đã triệu tập ông L.S và những người liên quan lên lấy lời khai, đồng thời tổ chức xét nghiệm ma túy, nồng độ cồn với thuyền trưởng điều khiển ca nô gặp nạn.

Theo lời khai của thuyền trưởng và một số nhân chứng có mặt trên ca nô tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, tất cả hành khách trên ca nô đều mặc áo phao. Nguyên nhân tàu lật được các nhân chứng chủ quan xác nhận là do gặp sóng lớn.

Xác chiếc ca nô sau khi được lực lượng cứu hộ trục vớt cũng cho thấy lỗ thùng cạnh bên trái mũi tàu.

Rà soát độ an toàn của ca nô mui kín sau thảm kịch trên biển Cửa Đại

Trao đổi với tờ Zing, đại diện Bộ GTVT cho biết, Bộ đang yêu cầu các cơ quan liên quan chuẩn bị tài liệu để họp ngay trong tuần. Cuộc họp trực tuyến tới sẽ do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì, với nội dung rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý, hoạt động của phương tiện thủy tuyến từ bờ ra đảo.

Ngoài lãnh đạo các đơn vị liên quan từ Hội An, cuộc họp còn có sự góp mặt của đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thanh tra Bộ GTVT, các Vụ Vận tải, An toàn giao thông, Khoa học công nghệ…

Bên cạnh việc phân tích vì sao tình huống lật ca nô xảy ra, Bộ GTVT sẽ xem xét nguyên nhân hành khách khó thoát ra ngoài sau khi ca nô bị lật. Dù theo thông tin phía cơ quan điều tra công bố, thời điểm thảm kịch xảy ra, tất cả hành khách đều mặc áo phao.

Chiều ngày 26/2, ca nô chở 39 người (3 thuyền viên và 36 hành khách) của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông L.S làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm về bờ thì bị lật khi gần tới bờ biển Cửa Đại.

Vụ việc khiến 17 người tử vong, 22 người may mắn sống sót.

Người thân khóc nghẹn, ôm tro cốt của các nạn nhân xấu số trong vụ chìm ca nô tại Hội AnNgười thân khóc nghẹn, ôm tro cốt của các nạn nhân xấu số trong vụ chìm ca nô tại Hội An

VTV.vn - Hàng trăm người thân, họ hàng, người dân thôn Đoài (xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) đã có mặt tại lễ tang của các nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô ở TP.Hội An mới đây.

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 16 trong vụ lật ca nô ở Hội AnTìm thấy thi thể nạn nhân thứ 16 trong vụ lật ca nô ở Hội An

VTV.vn - Bên cạnh tiếp tục triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam cũng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn này.

Nguyên nhân ban đầu vụ chìm ca nô ở Hội AnNguyên nhân ban đầu vụ chìm ca nô ở Hội An

VTV.vn - Lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59705328182202202-aib-uour-yut-am-gnud-us-gnohk-na-ioh-o-nan-pag-on-ac-gnourt-neyuht/ioh-ax/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thuyền trưởng ca nô gặp nạn ở Hội An không sử dụng ma túy, rươu bia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools