vĐồng tin tức tài chính 365

Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023

2023-02-01 15:30
Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023 - Ảnh 1.

Sân vận động 19-8 là nơi diễn ra trận đấu của đội bóng Khánh Hòa với Thanh Hóa vào ngày 3-2 tới - Ảnh: MINH CHIẾN

Theo đó, đội bóng Khánh Hòa FC đã công bố danh sách chính thức 29 cầu thủ tham gia thi đấu, trong đó có ba ngoại binh và một cầu thủ Việt kiều.

Theo lịch thi đấu của VPF, V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 3-2 tới. Đội Khánh Hòa FC sẽ có trận ra quân đầu tiên ngay trên sân nhà tại sân vận động 19-8 gặp đội Thanh Hóa vào lúc 17h.

Tuy nhiên, nhiều người lo lắng cơ sở vật chất của sân vận động 19-8 đã xuống cấp sau thời gian dài và liệu có đủ đáp ứng, kịp thời sửa chữa khi trận bóng sắp đến gần?

Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023 - Ảnh 2.

Những công nhân thi công thay thế biển hiệu, băng rôn tại sân vận động - Ảnh: MINH CHIẾN

Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023 - Ảnh 3.

Đội thi công đang cố gắng hoàn thành trước ngày 3-2 - Ảnh: MINH CHIẾN

Trước đó, cuối năm 2022, HĐND tỉnh Khánh Hòa thông qua nghị quyết đầu tư gần 17 tỉ đồng để lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại sân, thay dàn đèn cũ xuống cấp. Mặc dù chủ trương đã có, nhưng việc thay mới dàn đèn trước mùa giải mới chưa thể thực hiện.

Theo ông Nguyễn Tuấn Thanh - phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, sau khi tỉnh có quyết định giao sở làm chủ đầu tư, sở sẽ tổ chức đấu thầu mua 4 dàn đèn sản xuất từ Mỹ. Việc thay mới dàn đèn chắc chắn sẽ không kịp trong mùa giải V-League 2023.

Trước tình hình này, Khánh Hòa đã báo cáo VPF và thông báo sẽ tổ chức các trận đấu bóng đá và thi công cuốn chiếu các hạng mục nâng cấp sân vận động 19-8.

Ngoài ra ngành văn hóa - thể thao cũng đề xuất chi khoảng 20 tỉ đồng để sửa chữa sân vận động như làm mới đường quanh sân, bố trí thêm ghế ngồi, nâng cấp mặt cỏ, sơn sửa phòng chức năng…

Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023 - Ảnh 4.

Khoan thép tại khán đài B sân vận động 19-8 - Ảnh: MINH CHIẾN

Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023 - Ảnh 5.

Bề mặt sân cỏ cũng được chăm sóc trước trận bóng - Ảnh: MINH CHIẾN

Ghi nhận trong sáng 1-2, các công nhân đang tất bật chuẩn bị cho trận đấu trên sân 19-8. Đơn vị quản lý sân đã tổ chức cải tạo, dọn dẹp trong và bên ngoài sân. Những tấm quảng cáo cũ được công nhân thay mới, dàn ghế, tường rào được sơn mới, quét dọn tươm tất, mặt sân cỏ cũng được chỉnh trang…

Tuy nhiên, một số tấm gỗ trên trần khán đài A bị bong tróc, lộ ra những mảng nham nhở khi nhìn lên trên. Tại khán đài B, những băng ghế được đúc xi măng đã phai màu, có vết nứt và khá ẩm thấp.

"Sau khi hỏi ý kiến của Ban tổ chức VPF, họ vẫn cho mình tạm thời sử dụng dàn đèn cũ này trong khi chờ lắp ghép dàn đèn mới, còn la phông thì thời gian gấp quá không kịp chỉnh trang nữa. Vì giàn giáo cao gần 20m nên tạm chấp nhận vẫn sử dụng trần la phông cũ", ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, vì thời gian diễn ra giải đấu ngay sau Tết, nên việc chỉnh trang, sửa chửa không kịp hoàn thiện. Phía đơn vị thi công vẫn đang tất bật làm việc từng ngày để mang đến một mùa giải an toàn. Phía địa phương cũng hy vọng hôm tổ chức giải đấu không có gió to, vì khi có gió to luồn vào thì phần trần la phông có thể rớt.

Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023 - Ảnh 6.

Nhiều mảng trần la phông khán đài A bị rơi rớt nham nhở - Ảnh: MINH CHIẾN

Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023 - Ảnh 7.

Lối vào sân vận động bị chắn bởi các hoạt động kinh doanh, giữ xe - Ảnh: MINH CHIẾN

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online cũng đã đưa tin, người xem bóng đá cũng băn khoăn tính an toàn khi đến sân vì khó tìm lối thoát hiểm.

Cụ thể, đường đi quanh sân vận động đã bị nhiều cơ sở kinh doanh rào chắn. Thậm chí, quanh sân còn xuất hiện các bãi đậu xe, cửa hàng, văn phòng kinh doanh…

Như khu đất bên ngoài các khán đài A, B và C hiện trở thành bãi đậu xe kinh doanh của Công ty CP dịch vụ vận tải Đất Mới và một bãi giữ xe tư nhân. Giáp đường Yersin là khu đất bên ngoài khán đài D. Hiện nay khu vực này đã bị xây kín văn phòng doanh nghiệp kinh doanh xe buýt, cửa hàng bán thuốc.

Trước lo ngại của khán giả, ông Thanh cũng cho hay trong thời gian tổ chức trận bóng, cơ quan chức năng đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh giải phóng mặt bằng, di chuyển ra khỏi khu vực sân bóng để đảm bảo thông thoáng cho khán giả di chuyển. Sáng nay Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao cũng đã sơn kẻ vị trí để xe và vị trí cho phương tiện lưu thông.

Đồng thời Sở Văn hóa - Thể thao hiện đang rà soát lại các hợp đồng cho thuê mặt bằng xung quanh sân vận động. Những trường hợp kinh doanh nào hoạt động không đúng theo hợp đồng sẽ kiên quyết chấm dứt.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao Khánh Hòa, xung quanh sân vận động 19-8 hiện có 4 khu đất được giao, cho thuê vừa tư nhân vừa đơn vị Nhà nước.

Cụ thể, khu đất hồ bơi (số 10 đường Yersin) có diện tích hơn 4.636m2 được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty cổ phần Yết Kiêu vào tháng 4-2011 để thực hiện dự án Trung tâm Dịch vụ bơi lội thể thao Khánh Hòa.

Khu nhà tập luyện và thi đấu cầu lông (số 10 Yersin) đã bàn giao cho Liên đoàn Cầu lông tỉnh Khánh Hòa; nhà ăn tập thể và tập thể lực được giao cho Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa quản lý, sử dụng. Các công trình trên được UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao từ tháng 12-2013.

Khu đất mặt đường Phan Chu Trinh (quán cà phê MISA) do Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa quản lý và được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt đề án sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê từ tháng 2-2022.

Khu vực do Công ty CP dịch vụ vận tải Đất Mới đang sử dụng được Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng cho thuê tài sản trên đất là ki ốt và một phần xi măng, mái che tiếp giáp khán đài D để cung cấp dịch vụ giữ xe từ đầu tháng 11-2021. Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh thực hiện theo nội dung tại đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt tại quyết định số 1436/QĐ-UBND ngày 15-5-2019.

Phía đơn vị chủ quản Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao cũng đã có văn bản nhắc nhở các đối tác, trong thời gian tới nếu không thay đổi theo hướng tích cực thì đơn vị chủ quản sẽ chấm dứt hợp đồng.

Người xem bóng đá lo sân vận động 19-8 Nha Trang khó thoát hiểmNgười xem bóng đá lo sân vận động 19-8 Nha Trang khó thoát hiểm

TTO - Đường đi quanh sân vận động 19-8 Nha Trang đã bị rào chắn theo từng khu kinh doanh, đất xung quanh sân đã bị các bãi đậu xe, cửa hàng, văn phòng kinh doanh vây "bít bùng".

Xem thêm: mth.55184354110203202-3202-eugael-v-iaig-aum-court-8-91-gnod-nav-nas-auhc-aus-tur-pag-aoh-hnahk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khánh Hòa gấp rút sửa chữa sân vận động 19-8 trước mùa giải V-League 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools