vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày này năm xưa: 2/2, Xét xử nữ bá tước ‘ma cà rồng’ khét tiếng, thừa tiền, quyền nhưng trở thành ác quỷ vì tham vọng t

2023-02-02 03:59
Ngày này năm xưa: 2/2, Xét xử nữ bá tước ‘ma cà rồng’ khét tiếng, thừa tiền, quyền nhưng trở thành ác quỷ vì tham vọng trẻ đẹp vĩnh cửu - Ảnh 1.

Nữ bá tước Elizabeth Báthory.

Đó là một câu chuyện đẫm máu và cũng đầy tranh cãi. Nữ bá tước người Hungary Elizabeth Báthory (1560 – 1614) có thể là một kẻ tâm thần hại người, hoặc là một con tốt thí mạng bởi gia đình và những kẻ muốn chiếm đoạt khối tài sản kếch xù của bà.

Báthory bị gọi là nữ sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất mọi thời đại. Bà bị cáo buộc giết hơn 600 phụ nữ trẻ bên trong lâu đài xa hoa của mình. Theo truyền thuyết, Báthory tin rằng tắm máu những trinh nữ sẽ giúp bà trẻ mãi không già.

Song giờ đây, nhiều nhà nghiên cứu tin rằng tội ác của Báthory có thể đã bị phóng đại của những kẻ âm mưu chống lại bà.

Báthory sinh ra trong một gia đình quý tộc nổi tiếng ở Hungary. Gia đình bà kiểm soát Transylvania, nay là một vùng của Romania. Chú của bà, Stephen Báthory, là vua của Ba Lan.

Báthory từ nhỏ đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như bị động kinh, tâm trạng thất thường và mắc chứng đau nửa đầu. Năm 1575, bà kết hôn với Bá tước Ferencz Nádasdy, thành viên của một gia đình Hungary quyền lực. Cả hai sau đó chuyển đến Lâu đài C̆achtice. Đây chính là một món quà cưới từ gia đình Nádasdy. Từ 1585 đến 1595, Báthory sinh được 4 người con.

Sau cái chết của Nádasdy vào năm 1604, những tin đồn về sự tàn ác của Báthory bắt đầu nổi lên. Mặc dù những lời kể trước đây về vụ sát hại những người phụ nữ nông dân đã bị bỏ qua, nhưng những tuyên bố vào năm 1609 rằng Báthory đã giết phụ nữ từ các gia đình quý tộc đã gây sự chú ý.

Cuối cùng đến năm 1610, một cuộc điều tra về hàng chục người chết và mất tích đáng ngờ ở Čachtice chính thức bắt đầu. Anh họ của Báthory, György Thurzó, được lệnh của vua Hungary, đi điều tra sự tình. Sau khi lấy lời khai từ những người sống trong khu vực xung quanh khu đất của bà, bá tước xác định Báthory đã tra tấn và giết hơn 600 cô gái với sự hỗ trợ của những người hầu của bà.

Năm 1609, Báthory và những người hầu bị bắt. Những người hầu bị đưa ra xét xử vào năm 1611 và 3 người bị hành quyết. Tuy nhiên, Báthory chưa bao giờ bị kết án. Bà bị biệt giam trong phòng của mình tại Lâu đài C̆achtice cho đến khi qua đời vào năm 1614.

Lâu đài này tiếp tục bị chiếm đóng bởi giới quý tộc trong gần một thế kỷ sau đó. Ngày nay, du khách có thể tham quan địa điểm khét tiếng và xem triển lãm về Elizabeth Báthory.

Tổng hợp

Xem thêm: nhc.47861932210203202-uuc-hniv-ped-ert-gnov-maht-iv-yuq-ca-hnaht-ort-gnuhn-neyuq-neit-auht-gneit-tehk-gnor-ac-am-cout-ab-un-ux-tex-2-2-aux-man-yan-yagn/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày này năm xưa: 2/2, Xét xử nữ bá tước ‘ma cà rồng’ khét tiếng, thừa tiền, quyền nhưng trở thành ác quỷ vì tham vọng t”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools