vĐồng tin tức tài chính 365

Cảm giác kiến bò trong xương ống chân là bệnh gì?

2023-02-02 06:40

Ba tôi năm nay 76 tuổi. Từ đầu năm 2023 đến nay, ba thường kêu đau đầu gối do trời lạnh. Những hôm nhiệt độ xuống thấp, ngoài nhức mỏi đầu gối, ba tôi còn nói buồn buồn xương ống chân như… có kiến bò trong đó. Xin hỏi ba tôi bị bệnh gì và phải àm gì để bớt đau?” Trần Văn Thọ (46 tuổi, Đồng Nai) hỏi.

Trả lời

Dựa vào các triệu chứng bạn nêu ở trên, bác sĩ nghĩ đến nhiều bệnh lý ở người cao tuổi, có hoặc không liên quan đến thời tiết, bao gồm thoái hóa khớp gối, suy van tĩnh mạch sâu, viêm khớp phản ứng theo mùa…

Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác, bạn nên sớm đưa bác đến bệnh viện để đươc thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết chẩn đoán bệnh.

Hiện tại, thời tiết lạnh có thể góp phần làm tăng lên sự khó chịu do các bệnh lý xương khớp gây ra cho người cao tuổi. Do đó, bạn có thể giúp ba bạn giảm đau và khó chịu bằng cách giữ ấm cơ thể.

ThS-BS NGUYỄN NGỌC THÔI - khoa Chấn thương chỉnh hình BV Đại học Y Dược TP.HCM

Đi tìm 'khắc tinh' của bệnh xương khớp

Đi tìm 'khắc tinh' của bệnh xương khớp

Rắn hổ mang được coi là vị thuốc quý và có công dụng hữu hiệu bậc nhất cho các bệnh viêm xương khớp như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp. Tuy nhiên, việc tiếp cận với bài thuốc này không dễ khi rắn tự nhiên đang có nguy cơ tận diệt.
TRẦN NGỌC (ghi)

Xem thêm: lmth.729417tsop-ig-hneb-al-nahc-gno-gnoux-gnort-ob-neik-caig-mac/nv.olp

“Cảm giác kiến bò trong xương ống chân là bệnh gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools