Mazda đã ra mắt mẫu SUV lớn nhất “gia đình” CX-90. Xe nằm trong dải sản phẩm “Large Product” của hãng, cùng với CX-60, CX-70 và CX-80. Trong đó, Mazda CX-90 và CX-70 sẽ chủ yếu dành cho thị trường Bắc Mỹ.
Đó là chính sách có thể gây tiếc nuối, bởi điểm ấn tượng của Mazda CX-90 là tập trung vào khả năng vận hành với 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ thống truyền động mild hybrid với cỗ máy tăng áp 6 xy lanh thẳng hàng 3.3L, tạo công suất 340 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Mô tơ điện được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp. Mazda cho biết đây đang là động cơ mạnh nhất của hãng trong thời điểm hiện tại.
Tùy chọn thứ hai là động cơ plug-in hybrid (PHEV), sử dụng máy xăng 4 xy lanh dung tích 2.5L và mô tơ điện, pin 17,8kWh và hộp số tự động 8 cấp, cung cấp 323 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm.
Nhờ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và khung gầm mới, Mazda CX-9 hứa hẹn mang đến cảm giác lái thể thao.
Đặc biệt, hệ thống điều khiển điện tử Kinetic Posture Control mượn từ xe thể thao MX-5 Miata có thể điều chỉnh lực phanh khi vào cua để tăng độ nhanh nhạy. Công nghệ này khá giống công nghệ F1 trên những chiếc xe McLaren vốn đã bị cấm vì có thể giúp các tay lái giảm được gần nửa giây chạy mỗi vòng đua.
Nhìn bên ngoài, Mazda CX-90 khiến nhiều người liên tưởng đến “người đàn em” CX-60. Xe vẫn trung thành với những đường cong chạy dọc chiều dài thân xe và hạn chế những chi tiết góc cạnh.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đen kích thước lớn bao quanh bởi đường viền mạ crôm. Phía hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn LED được bao quanh bởi đèn định vị hình chữ L. Cản trước được tích hợp hốc gió lớn và cũng được bao quanh bởi viền mạ crôm.
Nội thất Mazda CX-90 được thiết kế lịch thiệp với chất liệu da và gỗ. Mẫu SUV cỡ lớn này sử dụng màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch, tích hợp công nghệ quan sát toàn cảnh hỗ trợ đỗ xe. Chưa dừng lại ở đó, Mazda cũng tích hợp nhiều cổng sạc Type-C bên trong CX-90, thậm chí là ở hàng ghế thứ 3.
Rất nhiều mẫu SUV hạng trung hiện đang được bán trên thế giới, nhưng Ford Explorer dường như là đối thủ cạnh tranh rõ ràng nhất, nhờ vào sự phổ biến và nền tảng dẫn động cầu sau.
Hiện tại, hãng chưa công bố giá cho Mazda CX-90. Nhưng phải đến mùa xuân, tức đầu năm 2024, chiếc xe mới có thể xuất hiện tại cửa nhà.
Thiết kế Mazda CX-90 2024 sắp ra mắt nổi bật với màu sơn ngoại thất mới tương phản với tông màu trung tính và đường khâu truyền thống của Nhật Bản bên trong xe.
Xem thêm: mth.69753722110203202-gnoht-ohp-ueih-gnouht-aoh-gnas-gnov-maht-tam-ar-09-xc-adzam/nv.ertiout