Trong thông báo gửi cho nhân viên hôm thứ Tư theo giờ địa phương, Giám đốc điều hành của FedEx cho biết tập đoàn với hơn 550.000 nhân viên trên toàn cầu này đang tiến hành cắt giảm hơn 10% số lượng lãnh đạo quản lý, đồng thời hợp nhất một số nhóm và bộ phận chức năng để hoạt động hiệu quả hơn trước nhu cầu vận chuyển sụt giảm.
Hồi tháng 6 năm ngoái, hãng này cũng đã tiến hành cắt giảm 12.000 lao động tại Mỹ. Tới tháng 9, FedEx thông báo ngừng tuyển dụng, đóng cửa 90 văn phòng đại lý, dừng hoạt động của một số máy bay chở hàng, cắt giảm việc giao hàng vào ngày Chủ nhật và đóng cửa 5 văn phòng công ty do sự sụt giảm mạnh của nhu cầu vận chuyển.
Đến tháng 12, hãng này cho biết nhu cầu vận chuyển tiếp tục yếu đi và cần phải tiết kiệm chi phí thêm 1 tỷ USD. Cùng tháng đó, lĩnh vực vận chuyển hàng hóa của FedEx phải tạm thời cho một số công nhân nghỉ phép do nhu cầu giảm.
Thông báo của FedEx diễn ra chỉ một ngày sau khi một hãng vận chuyển lớn khác của Mỹ là UPS cho biết cũng đang phải đối mặt với sự sụt giảm nhu cầu trên toàn cầu và dự báo doanh số bán hàng trong năm 2023 có thể giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009.
Tiếp sau Microsoft, FedEx là tập đoàn lớn mới nhất của Mỹ công bố kế hoạch cắt giảm nhân công. Đây được cho là bước chuẩn bị cần thiết của các doanh nghiệp trước triển vọng tăng trưởng kinh tế chậm lại và xu hướng cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng cũng như là các doanh nghiệp.
Xem thêm: nhc.62535516120203202-neiv-nahn-01-noh-iaht-as-xedef-ioig-eht-uad-gnah-neyuhc-nav-gnah/nv.fefac