vĐồng tin tức tài chính 365

Thực phẩm chay đắt khách dịp rằm tháng Giêng

2023-02-04 12:41

Nắm bắt nhu cầu này, các hàng, quán chuyên phục vụ đồ chay đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, đồng thời đa dạng hơn các món ăn chay bổ dưỡng, để sẵn sàng đáp ứng lượng thực khách tăng cao trong dịp rằm tháng Giêng.

Chị Khanh (quận 11, TP Hồ Chí Minh) cho biết, thông thường chị chọn ăn chay vào ngày mùng 1 và ngày rằm hàng tháng. Tuy nhiên, trong tháng Giêng này, chị quyết định tăng ngày ăn chay lên, không chỉ vì tâm linh, mà vì món ăn chay ngày nay vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

"Ăn chay chị cảm thấy cơ thể mình tốt hơn, nhẹ nhàng hơn, bớt nóng nảy hơn và còn đẹp hơn nữa", chị Trần Diễm Khanh, quận 11, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

Dù chưa đến ngày rằm tháng Giêng nhưng hiện lượng khách đến nhà hàng chay đã tăng lên gấp 3 so với ngày thường.

Thực phẩm chay đắt khách dịp rằm tháng Giêng - Ảnh 1.

Hiện nay, với nhiều người, ăn chay không còn là vấn đề tôn giáo, mà còn là lựa chọn tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

"Đa dạng thực phẩm và những nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng. Các loại nấm và nguyên liệu thường được chọn rất quý hiếm vì nó có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người ăn chay, với số lượng được tính toán trước để đáp ứng lượng khách tăng", bà Lê Thị Quỳnh Nhi, nhà hàng Quỳnh House, TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Điểm đặc biệt của thị trường món chay năm nay là sự gia tăng của lượng khách hàng trẻ tuổi.

"Hiện nay mọi người quan tâm tới sức khỏe nên nhu cầu tăng lên rất nhiều, người trẻ cũng tiếp cận ăn chay nhiều hơn. Do vậy, nhập nguyên liệu nhiều hơn, tăng thời gian làm việc, chuẩn bị trước 2 ngày để phục vụ được nhanh hơn", anh Lê Hồng Chân, sáng lập hệ thống quán chay An Kitchen, TP Hồ Chí Minh, cho hay.

Thị trường đồ chay đóng gói sẵn cũng đa dạng với giá cả ổn định, bình dân, dễ chế biến, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Hiện nay, với nhiều người, ăn chay không còn là vấn đề tôn giáo, mà còn là lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Làm cỗ cúng rằm tháng Giêng kiếm tiền triệu mỗi ngàyLàm cỗ cúng rằm tháng Giêng kiếm tiền triệu mỗi ngày

VTV.vn - Theo phong tục, cúng rằm tháng Giêng là một trong những nghi lễ cúng rằm lớn nhất trong năm. Thị trường đặt cỗ, đồ lễ cúng cho ngày này cũng đã bắt đầu sôi động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.8852709040203202-gneig-gnaht-mar-pid-hcahk-tad-yahc-mahp-cuht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thực phẩm chay đắt khách dịp rằm tháng Giêng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools