vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine đấu với lính đánh thuê Nga 'đến người cuối cùng' ở Bakhmut

2023-02-05 16:43
Ukraine đấu với lính đánh thuê Nga đến người cuối cùng ở Bakhmut - Ảnh 1.

Ukraine công bố hình ảnh tập kích vào vị trí của quân đội Nga ở Bakhmut ngày 4-2 - Ảnh: REUTERS

Các lực lượng Nga đã cố gắng bao vây và đánh chiếm Bakhmut, một thị trấn ở khu vực Donbass phía đông Ukraine, trong nhiều tuần qua. Theo Hãng tin Reuters, do sức kháng cự của Ukraine, phía Nga đang tiến quân rất chậm chạp, khó khăn và tốn kém.

Ông Yevgeniy Prigozhin, người sáng lập và đứng đầu Tập đoàn đánh thuê Wagner của Nga, cho biết các binh sĩ của ông đang "chiến đấu giành từng con phố, từng ngôi nhà" với Ukraine tại Bakhmut.

Ông này cũng bác bỏ các thông tin trên truyền thông Nga rằng quân đội Ukraine đang bỏ thị trấn này.

"Các lực lượng Ukraine chưa rút lui ở bất kỳ đâu trong thị trấn. Họ đang chiến đấu đến người cuối cùng", ông Prigozhin khẳng định trong một tuyên bố đăng trên kênh Telegram ngày 5-2.

"Các trận chiến ác liệt đang diễn ra ở các khu vực phía bắc của thị trấn, trên mọi con phố, mọi ngôi nhà, mọi cầu thang", ông này nói thêm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần nói trong những ngày gần đây rằng tình hình xung quanh Bakhmut rất khó khăn.

"Không ai từ bỏ Bakhmut. Chúng tôi sẽ chiến đấu lâu nhất có thể. Chúng tôi coi Bakhmut là pháo đài của mình", nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh hôm 3-2.

Theo đánh giá ngày 5-2 của Bộ Quốc phòng Anh, Nga đã đạt được "những bước tiến nhỏ" trong nỗ lực bao vây thị trấn ở Donbass này.

Nếu các lực lượng Nga chiếm được thị trấn, đây sẽ là bước tiến chiến lược quan trọng nhất của họ kể từ mùa hè năm ngoái. 

Ukraine đang đẩy mạnh phản công tại miền đông nước này, khiến các mũi tiến công của Nga hầu như bị chặn đứng.

Thị trấn Bakhmut không có nhiều ý nghĩa chiến lược quân sự, song theo giới quan sát, cả Kiev và Matxcơva đều dồn lực cho cuộc chiến tại đây.

Nga cần một chiến thắng để xốc lại sĩ khí, trong khi Ukraine xem trận chiến là cơ hội cho thấy tinh thần và sức kháng cự ngoan cường của họ trước Nga.

Ukraine truy lùng người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê WagnerUkraine truy lùng người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner

Ukraine khởi tố vụ án hình sự với ông chủ tập đoàn lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhin, một đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Xem thêm: mth.11534906150203202-tumhkab-o-gnuc-iouc-iougn-ned-agn-euht-hnad-hnil-iov-uad-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine đấu với lính đánh thuê Nga 'đến người cuối cùng' ở Bakhmut”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools