vĐồng tin tức tài chính 365

Sức mua dịp Tết tăng cao nhờ khuyến mãi

2023-02-06 11:28

Trong mùa Tết Nguyên đán 2023, tổng mức bán lẻ của TP Hồ Chí Minh đạt xấp xỉ 57.000 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm qua, thông tin từ Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh.

Đánh giá chung mùa Tết năm nay, hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, sức mua dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 5% so với năm trước.

Nhiều hệ thống siêu thị ghi nhận sức mua tăng 10 - 15%. Các siêu thị lý giải, ngay khi nhận thấy tín hiệu của thị trường chưa đạt như kỳ vọng, đã ngay lập tức làm việc với các nhà cung cấp để thực hiện các chương trình khuyến mãi từ sớm, từ 23 - 24 Tết. Mức giảm từ 10 - 50%, thậm chí có mặt hàng giảm 100%, tức là mua 1 tặng 1. Nhờ vậy, sức mua tăng lên, hàng hóa, đặc biệt là hàng thiết yếu cũng được tiêu thụ gần hết.

Sức mua dịp Tết tăng cao nhờ khuyến mãi - Ảnh 1.

Người dân mua hàng tại một siêu thị ở TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: PLO)

Sở Công Thương thành phố đánh giá, sức mua hàng hóa trước, trong và sau Tết năm nay tăng cao so với các năm trước. Tuy nhiên, lượng người đi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng không sôi động như những năm trước, do phương thức bán hàng của doanh nghiệp đã thay đổi để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng như bán qua kênh trực tuyến, đi chợ hộ…

Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết từ sớm, sẵn sàng phương án cung ứng những ngày cận Tết tăng từ 2 - 3 lần so với ngày thường. Hàng hóa bình ổn chiếm tới 75% nhu cầu của thị trường nên giá cả không nhiều biến động.

Để duy trì sức mua, nhiều hệ thống cũng kéo dài thời gian phục vụ, bán hàng xuyên Tết. Tuy nhiên, sức mua tại chợ truyền thống còn yếu. Ngành Công Thương đang tính toán các giải pháp để khôi phục sức mua cho các chợ sau Tết.

Sức mua hàng thực phẩm, rau xanh tăng gấp từ 3-4 lầnSức mua hàng thực phẩm, rau xanh tăng gấp từ 3-4 lần

VTV.vn - Sáng 21/1 (tức 30 Tết nguyên đán), thị trường các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, hoa quả… đều tăng giá, sức mua tăng gấp 3-4 lần so với những ngày trước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82831039060203202-iam-neyuhk-ohn-oac-gnat-tet-pid-aum-cus/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sức mua dịp Tết tăng cao nhờ khuyến mãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools