vĐồng tin tức tài chính 365

Sở KH&ĐT Quảng Ngãi sẽ đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023

2023-02-06 16:36

Để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2023, Sở KH&ĐT Quảng Ngãi đã chỉ đạo các phòng, đơn vị, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, công việc được giao và chú tâm thực hiện 8 giải pháp trọng tâm.

Với vai trò là cơ quan tham mưu, tổng hợp về kinh tế - xã hội, Sở KH&ĐT đã chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp, cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế tỉnh Quảng Ngãi.

Sở KH&ĐT Quảng Ngãi sẽ đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023

Từ khi giữ cương vị Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Ngãi đến nay, bà Trần Thị Ái Mỹ luôn hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ được giao

Năm 2022, Sở KH&ĐT Quảng Ngãi đã thẩm định, tham mưu UBND tỉnh cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 29 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 8.500 tỷ đồng. Trong đó, có 14 dự án bất động sản có tổng vốn hơn 8.300 tỷ đồng.

Việc điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 47 dự án cũng được đơn vị thẩm định và tham mưu kịp thời. Cụ thể, trong 47 dự án trên, có 5 dự án điều chỉnh tăng vốn 1.330 tỷ đồng; Ký quỹ và bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ cho 17 dự án với tổng vốn 24, 89 tỷ đồng. Đồng thời, hoàn trả tiền quỹ cho 4 dự án với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng.

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 cho thấy, Sở KH&ĐT Quảng Ngãi đã làm tốt công tác tham mưu, nghiên cứu, triển khai các biện pháp nhằm tiếp tục thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao. Không những vậy, việc thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để tạo điều kiện thuận lợi cũng được nâng cao, gia tăng niềm tin và khơi dậy tinh thần kinh doanh, tinh thần sáng tạo cũng như bản lĩnh của doanh nghiệp.

Năm 2022, Sở đã tiếp nhận hơn 5.500 hồ sơ, gồm 1.800 hồ sơ đăng ký trực tuyến; Hơn 684 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và scan 2.906 hồ sơ doanh nghiệp và số hoá dữ liệu doanh nghiệp vào Hệ thống Thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Bên cạnh đó, thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp được rút 1,5 ngày.

Sở KH&ĐT Quảng Ngãi sẽ đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023

Tập thể Sở KH&ĐT Quảng Ngãi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc

Nhằm hoàn thành và vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, Sở đã định hướng chú trọng phát triển 8 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong đó, đơn vị sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo Chương trình công tác và các nhiệm vụ đột xuất của UBND tỉnh trong năm 2023 với phương châm đảm bảo hợp lý, khoa học, không bỏ sót nhiệm vụ.

Đơn vị cũng quyết tâm thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Ban Giám đốc Sở, quy chế phối hợp với Đảng ủy. Đồng thời, Sở sẽ chủ động kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các phòng, đơn vị, cá nhân nâng cao chất lượng công tác tham mưu, nghiên cứu, triển khai các nội dung, nhiệm vụ được giao. Các phòng, ban sẽ chịu trách nhiệm nếu phòng, cá nhân do mình phụ trách có nhiệm vụ bị trễ hạn hoặc nội dung tham mưu chưa đạt yêu cầu.

Việc giải quyết các công việc chuyên môn của Sở phải được nghiên cứu, giải quyết trên cơ sở các quy định pháp luật và các quy định có liên quan; Thực hiện nghiêm túc công tác trực báo định kỳ hàng tuần, tranh thủ ý kiến của tập thể lãnh đạo Sở đối với các nhiệm vụ khó, phức tạp và các nhiệm vụ kéo dài.

Để việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đúng thời gian quy định, đạt chất lượng tốt, mỗi cá nhân, phòng, ban thuộc Sở KH&ĐT Quảng Ngãi luôn nâng cao tính kỷ luật, kỷ cương của đội ngũ công chức, viên chức trong cơ quan. Đơn vị thường xuyên, tăng cường thực hiện công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, chỉ số quản trị và hành chính công, tham mưu cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Sở KH&ĐT Quảng Ngãi sẽ đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023

Sở KH&ĐT Quảng Ngãi đã kịp thời tham mưu và đưa ra những chính sách phù hợp với tình hình phát triển của địa phương.

Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Ngãi - Trần Thị Mỹ Ái cho biết, năm 2023 là một năm đầy thử thách, do đó đơn vị sẽ chủ động rà soát các nội dung, chỉ tiêu để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện. Đồng thời, đơn vị sẽ tham mưu, đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, hoàn thành nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 và đổi mới công tác xúc tiến, thu hút đầu tư.

Với những tham mưu của Sở trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong sự phát triển chung của tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, năm 2023, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Riêng việc theo dõi, nghiên cứu, phân tích và dự báo kinh tế cần chú trọng quan tâm, nhằm kịp thời đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đơn vị cũng cần tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng, công trình trọng điểm và đề xuất các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư.

Xem thêm: lmth.892205-3202-man-gnort-gnoc-ut-uad-nov-nagn-iaig-hnam-yad-ed-pahp-iaig-cac-taux-ed-es-iagn-gnauq-td-hk-os/ut-uad/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sở KH&ĐT Quảng Ngãi sẽ đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools