vĐồng tin tức tài chính 365

Nghi án bán ma túy 'nước biển' cho học sinh

2023-02-07 16:21

Nhà chức trách đang tạm giữ Mai Hà Quỳnh Chi (27 tuổi); Trần Thanh Hiền (29 tuổi); Võ Thái Huy và Lê Vinh Quang (cùng 19 tuổi, trú Đà Nẵng), thu nhiều chai dung dịch chứa chất màu vàng nghi là ma túy "nước biển".

Nhóm này khai mua chất ma tuý qua "tổng đại lý" Thân Hoàng Vĩnh Long (23 tuổi, trú Đà Nẵng). Khám nơi ở của Long, công an thu 16 chai lớn chứa dung dịch màu trắng, vàng, xanh, đỏ. Long đang bị công an truy bắt.

Hành vi của nhóm này bị lộ tẩy từ việc sáng 3/2, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận thông tin sáu học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên số 2 (đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) bị ngộ độc do sử dụng dung dịch màu vàng.

Các em được xác định đã mua hàng từ nhóm Chi.

Ngày 6/2, 6 học sinh đã dần hồi phục sức khoẻ sau ba ngày điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Các chai dung dịch màu vàng nghi là ma tuý nước biển bị công an thu giữ. Ảnh: Hoài Hà

Các chai dung dịch màu vàng nghi là "ma tuý nước biển" bị công an thu giữ. Ảnh: Hoài Hà

Ma túy "nước biển" trong y khoa có tên là gamma hydroxybutyrate (GHP). Đầu của thập niên 60-70 của thế kỷ 20, chất này được sử dụng trong lĩnh vực gây mê vì tác dụng ức chế thần kinh, song sau đó đã bị ngưng sử dụng vì tác dụng phụ gây ngừng hô hấp.

Với nguy cơ cao có thể bị lạm dụng và gây hại cho người dùng, ma túy "nước biển" được lực lượng phòng chống ma túy của Mỹ xếp vào danh mục đầu tiên của nhóm thuốc cần kiểm soát chặt chẽ.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.5747654-hnis-coh-ohc-neib-coun-yut-am-nab-na-ihgn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghi án bán ma túy 'nước biển' cho học sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools