Ngày 7-2, ông Nguyễn Nam Tiến - phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão lượng khách tăng lên tới 80.000 đến 95.000 lượt/ngày nhưng lượng xe taxi cơ bản đáp ứng, tình trạng thiếu hụt taxi giảm rõ rệt.
Trong đó có đóng góp lớn từ việc làm bãi tạm taxi tại khu đất rộng 3.500m2 nằm tiếp giáp đường vào ga quốc tế và góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình) do Cảng vụ hàng không miền Nam bàn giao.
Dù lượng hành khách tăng gấp đôi ngày thường nhưng việc có bãi đệm ngay sát sân bay đã giúp các hãng taxi điều tiết xe di chuyển nhanh chóng vào sân bay để giải tỏa hành khách. Từ đó tình trạng thiếu xe gần như ít xảy ra.
Trước đây khi chưa có bãi đệm, lượng lớn taxi đậu tràn lan quanh khu vực sân bay làm ảnh hưởng lớn đến giao thông, an ninh trật tự cũng như cuộc sống của người dân khu vực. Theo số liệu thống kê, trong giai đoạn cao điểm, các hãng taxi đã phục vụ từ 7.000 - 10.000 lượt khách/ngày nhưng tình trạng thiếu xe rất ít xảy ra.
Dự kiến vào dịp cao điểm lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, trung bình sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ 52.000 khách/ngày, sẽ cần lượng xe tương ứng như trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Do đó, việc duy trì bãi đệm taxi là rất cần thiết để tránh tình trạng thiếu xe.
Sân bay này đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM, các sở, ban ngành và cơ quan chức năng cho phép tiếp tục sử dụng bãi đệm để phục vụ hành khách. Trường hợp được bàn giao khu đất để duy trì hoạt động lâu dài cho bãi đệm taxi sẽ giúp giảm triệt để tình trạng ùn tắc, thiếu phương tiện đưa, đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Một con số đáng chú ý khi sản lượng khách trước và sau Tết qua Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục hơn 3,1 triệu khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủ động phương án phục vụ, tần suất, sản lượng khách tăng, việc đi lại Tết ở sân bay cơ bản thuận lợi.