vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ mưu đường dây bán ma túy 'nước biển' ở Đà Nẵng ra đầu thú

2023-02-08 16:21

Ngày 7/2, Công an quận Thanh Khê cho biết đường dây cung cấp ma túy nước biển do Thân Hoàng Vĩnh Long (trú quận Hải Châu) điều hành đã hoạt động khoảng 4 tháng nay.

Theo điều tra, Long đặt mua ma túy "nước biển" từ một người ở Hải Phòng, sau đó chiết ra các chai nhỏ và phân phối cho các "chân rết" tại Đà Nẵng.

Ma túy dạng mới này được chào bán với giá 200.000 đồng/5ml, nhiều người có thể sử dụng cùng lúc bằng cách pha vào các chai nước ngọt. Khách hàng của Long hầu hết là giới trẻ, thanh thiếu niên mới lớn.

Nghi phạm Thân Hoàng Vĩnh Long. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Thân Hoàng Vĩnh Long. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 3/2, sáu học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 (đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê) bị ngộ độc nặng, giãn đồng tử sau khi sử dụng ma túy "nước biển". Hiện, các em đã ổn định sức khỏe nhờ được cấp cứu kịp thời.

Công an quận Thanh Khê sau đó đã bắt ba nghi phạm bán "hàng" cho các học sinh trên. Nguồn mua từ Long. Tại thời điểm bị cảnh sát khám nhà thu 16 chai lớn chứa dung dịch màu trắng, vàng, xanh, đỏ, Long đã bỏ trốn.

Ma túy "nước biển" trong y khoa có tên là gamma hydroxybutyrate (GHP). Với nguy cơ cao có thể bị lạm dụng và gây hại cho người dùng, ma túy "nước biển" được lực lượng phòng chống ma túy của Mỹ xếp vào danh mục đầu tiên của nhóm thuốc cần kiểm soát chặt chẽ.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.5787654-uht-uad-ar-gnan-ad-o-neib-coun-yut-am-nab-yad-gnoud-uum-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ mưu đường dây bán ma túy 'nước biển' ở Đà Nẵng ra đầu thú”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools