vĐồng tin tức tài chính 365

Mong đợi gì những chiếc ghế trống ở tuyển quốc gia?

2023-02-09 06:40

Trước khi kết thúc hợp đồng với ông Park sau hơn năm năm gắn bó, VFF cũng chấm dứt hợp tác với HLV Gong Oh-kyun của đội tuyển U-23 Việt Nam, không tái ký với Giám đốc kỹ thuật người Nhật Yusuke Adachi. So với ông Park, những chuyên gia bóng đá khác chưa để lại nhiều dấu ấn sâu sắc nên việc chia tay nhau là tất yếu. Và thời điểm này là lúc VFF cần có chọn lựa sáng suốt cho những chiếc ghế còn trống sẽ tốt hơn người cũ.

Mong đợi gì những chiếc ghế trống ở tuyển quốc gia? ảnh 1

HLV Park Hang-seo lùi về phía sau, không đồng hành với bóng đá Việt Nam nữa và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có những tính toán cho việc mời và trả lương cho HLV mới. Ảnh: ND

VFF những ngày qua chưa thừa nhận và cũng không phủ nhận sẽ chọn HLV Philippe Troussier 67 tuổi là thuyền trưởng của các đội tuyển Việt Nam. Ông thầy người Pháp có lợi thế hơn bất kỳ ứng cử viên nào khác nhờ ba năm gắn bó với U-19 Việt Nam, khi còn cộng tác cho Trung tâm đào tạo trẻ PVF từ năm 2019. Bản lý lịch của HLV Troussier cũng lấp lánh hơn các đồng nghiệp khi từng giúp Nam Phi, Nhật Bản chơi vòng chung kết các kỳ World Cup khác nhau.

Dấu ấn của ông Troussier cũng in đậm với các lứa trẻ của Nhật Bản mang tầm thế giới. Vấn đề lớn nhất của VFF lúc này có lẽ là mức lương của thầy Pháp chắc chắn cao hơn thầy Hàn từng nhận mỗi tháng 50.000 USD. Dĩ nhiên, năng lực của ông Troussier đã kiểm chứng thì giá trị của ông sẽ cao hơn nhiều theo kiểu “tiền nào của đó”.

Mặt khác, thách thức cho HLV Troussier không phải là những ngôi vô địch Đông Nam Á, dù không chắc ông đã được giao quân như ý muốn như thời của ông Park. Mục tiêu lớn của thầy Pháp sẽ mang tầm cỡ cao hơn ở các giải châu Á, đi sâu hơn tại các vòng loại World Cup hay suất chơi Olympic mà ông Park từng vỡ mộng.

HLV mới cho các đội tuyển Việt Nam cũng có những nhiệm vụ nặng nề khi vừa tìm tòi tài năng trẻ làm tuyến kế thừa, lại vừa thay đổi rất nhiều bộ mặt tuyển quốc gia từ con người đến lối chơi.

HLV mới cho các đội tuyển Việt Nam cũng có những nhiệm vụ nặng nề khi vừa tìm tòi tài năng trẻ làm tuyến kế thừa, lại vừa thay đổi rất nhiều bộ mặt tuyển quốc gia từ con người đến lối chơi. Thực tế trong hơn năm năm qua, HLV Park Hang-seo dù gặt hái nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam nhưng quanh đi quẩn lại vẫn chỉ một nhóm học trò ruột làm nòng cốt với cách đá cũ. Hai mùa AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam với thành phần không mới đều thua người Thái (mùa sau yếu hơn mùa trước) cho thấy di sản của ông Park cần phải xây dựng và củng cố lại nhiều.

Hy vọng thầy mới của các đội tuyển quốc gia sẽ thổi một làn gió mới cho hành trình đầy thử thách của bóng đá Việt Nam từ nay đến tham vọng cao nhất ở vòng chung kết World Cup 2026.•

Thầy ngoại vẫn xay lúa và bế em

Trong tháng 2, VFF nhiều khả năng sẽ chốt hồ sơ và công bố tân HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia đồng thời dẫn dắt U-23 Việt Nam, mà người ta hay gọi là “vừa xay lúa vừa bế em”. Sẽ không có thời gian thử việc cho thầy mới vì ngày 19-2, V-League tạm dừng sau vòng đấu thứ tư để tập trung đội tuyển U-23 tham dự Doha Cup 2023 vào cuối tháng 3 tại Học viện Aspire (Qatar). HLV mới sẽ tiếp tục đồng hành cùng U-23 Việt Nam vào cuộc bảo vệ ngôi vô địch SEA Games (từ cuối tháng 4 tại Campuchia) và tham gia vòng loại U-23 châu Á 2024. TT

ĐĂNG HUY

Xem thêm: lmth.960917tsop-aig-couq-neyut-o-gnort-ehg-ceihc-gnuhn-ig-iod-gnom/nv.olp

“Mong đợi gì những chiếc ghế trống ở tuyển quốc gia?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools