vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ngãi: Đấu giá mỏ cát khủng lên đến 380 tỷ đồng

2023-02-09 11:44

Ngày 9/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh này vừa tổ chức đấu giá thành công 8 mỏ khoáng sản các loại, với tổng trữ lượng tài nguyên dự báo hơn 4,3 triệu m3, dự kiến thu về cho ngân sách nhà nước hàng trăm tỉ đồng.

Trong số nhiều mỏ khoáng sản được đấu giá thành công thời gian qua, đáng chú ý có mỏ cát nằm trên sông Trà Khúc (thuộc địa phận xã Tịnh An và xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) có diện tích 53,4ha, với trữ lượng ước hơn 3,4 triệu m3, thời gian khai thác dự kiến khoảng 10 năm, công suất khai thác khoảng 350.000m3/năm.

Mỏ cát khủng này có giá khởi điểm ban đầu được đưa ra là gần 26 tỉ đồng nhưng được doanh nghiệp đã đấu giá lên đến 380 tỉ đồng vượt gần 15 lần so với giá khởi điểm ban đầu và doanh nghiệp trúng đấu giá là Công ty Đầu tư phát triển và thương mại Bình Minh Miền Trung có trụ sở số 308 đường Hai Bà Trưng, TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

Quảng Ngãi: Đấu giá mỏ cát khủng lên đến 380 tỷ đồng

Một phần diện tích nằm trong diện tích mỏ cát khủng nằm trên dòng sông Trà Khúc

Các mỏ khoáng sản còn lại được tỉnh Quảng Ngãi đưa ra đấu giá thành công nằm ở các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi. Tuy nhiên, các mỏ này có diện tích, trữ lượng nhỏ hơn rất nhiều và thời gian khai thác ít hơn.

Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc đưa ra đấu giá các mỏ khoáng sản trên địa bàn nhằm đổi mới cơ chế quản lý hoạt động khoáng sản, phù hợp với cơ chế kinh tế thị trường và đúng theo quy định của Luật Khoáng sản năm 2010; tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị tham gia đấu giá và mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương.

Được biết sau 1 thời gian dài cấp theo kiểu "xin – cho", trong khoảng 3 năm trở lại đây, việc khai thác cát trên các con sông, đặc biệt là Trà Khúc đã được cấp thẩm quyền tỉnh đưa vào tổ chức đấu giá quyền khai thác, mang lại nguồn thu cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng.

 

Xem thêm: lmth.486205-gnod-yt-083-ned-nel-gnuhk-tac-om-aig-uad-iagn-gnauq/hnaod-hnik/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ngãi: Đấu giá mỏ cát khủng lên đến 380 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools