vĐồng tin tức tài chính 365

Vỡ hồ công ty tinh bột sắn ở Kon Tum: Lãnh đạo H.Sa Thầy cho biết không ảnh hưởng đến môi trườn

2023-02-09 14:00

Ngày 9.2, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo UBND H.Sa Thầy cho biết, các cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân trong vụ vỡ hồ xử lý môi trường tại Công ty TNHH MTV tinh bột sắn Kon Tum (xã Sa Bình, H.Sa Thầy) cho gia đình tổ chức mai táng.

Vỡ hồ xử lý môi trường: Không ảnh hưởng đến môi trường - Ảnh 1.

Sự cố vỡ hồ xử lý môi trường khiến một công nhân thiệt mạng

L.T

Vị này cho biết thêm, hồ xử lý môi trường tại Công ty TNHH MTV tinh bột sắn Kon Tum là hồ xử lý số 2, nằm trong khuôn viên nhà máy. Bên dưới hồ số 2 còn một hồ xử lý môi trường khác, do đó nước thải không bị chảy ra bên ngoài. Vì vậy sự cố không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Như Thanh Niên đã đưa tin, gần 1 giờ ngày 5.2, hồ xử lý môi trường số 2 trong khuôn viên Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum bất ngờ bị vỡ khiến ông Mai Văn Lập, công nhân môi trường của công ty, bị nước cuốn mất tích.

Ngay sau đó, công ty đã huy động lực lượng cùng máy móc tổ chức tìm kiếm nạn nhân và báo cáo sự việc cho lãnh đạo địa phương để hỗ trợ công tác cứu hộ cứu nạn.

Nhận được tin báo, UBND H.Sa Thầy điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng công an, quân đội, dân quân, thanh niên địa phương, công nhân công ty cùng các trang thiết bị, máy móc và chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm nạn nhân. Ông Nguyễn Ngọc Sâm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm cho biết, đã giao Sở TN-MT kiểm tra, đánh giá tác động đến môi trường của sự cố vỡ hồ nói trên. Đồng thời, ông Sâm cũng yêu cầu Công ty TNHH MTV tinh bột sắn Kon Tum chấp hành việc đảm bảo an toàn lao động, an toàn hồ đập cũng như chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường.

Xem thêm: mth.544749411902032581-gnourt-iom-ned-gnouh-hna-gnohk-teib-ohc-yaht-ash-oad-hnal-mut-nok-o-nas-tob-hnit-yt-gnoc-oh-ov/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vỡ hồ công ty tinh bột sắn ở Kon Tum: Lãnh đạo H.Sa Thầy cho biết không ảnh hưởng đến môi trườn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools