vĐồng tin tức tài chính 365

Xe 'rùa bò' cũng là nguyên nhân tai nạn dính chùm trên cao tốc

2023-02-09 14:17
Tai nạn dính chùm trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Xe chạy kiểu 'rùa bò' cũng là một nguyên nhân - Ảnh 1.

Một vụ tai nạn liên quan đến 6 xe, gồm 3 xe tải và 3 xe con, khiến 3 xe con bị hư hại nặng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: SƠN LÂM

Giám sát những xe tải chạy với tốc độ rùa bò trên cao tốc và chiếm hai làn đường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến dễ xảy ra tai nạn.

Bạn đọc Nguyễn Tùng

Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến dễ xảy ra tai nạn, nhưng camera chỉ quan tâm đến xe chạy quá tốc độ chứ không quan tâm đến xe chạy dưới tốc độ".

Bạn đọc Kim có ý kiến: "Cần xử phạt nghiêm minh đối với tài xế lái xe chạy làn đường bên trái (tốc độ quy định 100km/h) khi họ chỉ chạy 80km/h hoặc cá biệt xe quá tải chỉ chạy 60km/h. Họ chạy như thế buộc xe khác phải chạy lề phải để qua mặt rồi sang lề trái tăng tốc, rất dễ xảy ra va chạm".

Đồng tình, bạn đọc Đức Lê cho rằng nên tăng cường cảnh sát giao thông tuần tra nhắc nhở những tài xế (đặc biệt là xe tải, xe container) chạy song song hai làn đường với tốc độ 60km/h và những tài xế chạy chậm ở làn bên trái. Đồng thời xử phạt nghiêm những tài xế chạy vào làn đường khẩn cấp gây nguy hiểm cho xe chạy làn bên phải, và tại đường dẫn vào làn cao tốc cần có bảng quy định "Xe chạy chậm đi bên phải".

Từ kinh nghiệm lái xe trên đường cao tốc ở Pháp có điều kiện kỹ thuật khá giống với cao tốc Trung Lương - TP.HCM nhưng hành trình thông suốt, bạn đọc Hung Lam chia sẻ: "Tôi đi cao tốc ở miền nam nước Pháp, độ rộng mỗi chiều cũng gồm ba làn (kể cả làn khẩn cấp). Tuy nhiên, luật chỉ cho phép chạy một làn trong, vận tốc tối thiểu và tối đa gần giống VN như 80km/h, 100km/h, 130km/h. Làn ngoài cùng bên trái chỉ dùng để vượt khi xe phía trước chạy chậm hơn tốc độ cho phép, chứ không được sử dụng chạy liên tục (chạy liên tục tối đa dưới 1km). Khi vượt xong, tài xế phải đưa xe trở lại làn trong để tiếp tục hành trình".

Làm gì để cao tốc TP.HCM - Trung Lương hết cảnh cứ tai nạn là "dính chùm"?Làm gì để cao tốc TP.HCM - Trung Lương hết cảnh cứ tai nạn là 'dính chùm'?

Trong vòng một tuần, trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn khiến ba người thiệt mạng. Nhiều tài xế cho hay luôn có cảm giác bất an.

Xem thêm: mth.5602553280203202-cot-oac-nert-muhc-hnid-nan-iat-nahn-neyugn-al-gnuc-ob-aur-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe 'rùa bò' cũng là nguyên nhân tai nạn dính chùm trên cao tốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools