vĐồng tin tức tài chính 365

Giá cá kèo tại ao tăng kỷ lục

2023-02-11 06:34

 

Cá kèo ở các tỉnh ĐBSCL tăng giá mạnh
Giá cá kèo ở các tỉnh ĐBSCL hiện tăng gấp đôi so với năm 2012

Ngày 10/2, theo ghi nhận của phóng viên, giá cá kèo thương phẩm tại các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu… phổ biến ở mức 150.000 - 160.000 đồng/kg. Giá loại thủy sản này đã liên tục tăng mạnh trong những ngày qua.

Gần 7 năm gắn bó với nghề nuôi cá kèo, ông Nguyễn Văn Đảo (40 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), cho biết đây là đầu tiên các hộ nuôi bán được giá cao nhất. Hiện, cá kèo loại 40 con/kg được thương lái đến tận ao nuôi thu mua với giá 160.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với thời điểm này của năm 2021. "Với 2 ao nuôi, tôi thu về lợi nhuận gần 300 triệu đồng sau khi trừ hết chi phí" - ông Đảo phấn khởi nói.

Nông dân tỉnh Cà Mau vui mừng khi giá cá kèo tăng, giúp bà con thu lời khá
Nhiều người nuôi cá kèo tại tỉnh Cà Mau có lãi khi giá cá kèo tăng mạnh 

Theo nhiều hộ nuôi cá kèo ở các tỉnh ĐBSCL, sở dĩ giá cá tăng cao là do nhu cầu thị trường về mặt hàng này tăng mạnh, trong khi nguồn cung hạn chế. Trước đó, giá cá kèo giống cũng tăng do khan hiếm nên không ít hộ chuyển sang nuôi các loài thủy sản khác... Cá kèo giống hoàn toàn phụ thuộc vào tự nhiên chứ không thể ép đẻ để ươm giống như tôm, cua… Khi thả nuôi, cá kèo chỉ bằng cây kim, nếu phát triển tốt thì sau hơn 4 tháng có thể thu hoạch.

Trước đây, cá kèo có rất nhiều trong các vuông tôm, các sông rạch ở Cà Mau, nhưng hiện nay sản lượng loài cá này trong tự nhiên còn rất ít. Cá kèo thương phẩm có thịt ngon, ngọt và chế biến được nhiều món ăn nên không chỉ được người dân ưa chuộng mà các nhà hàng khắp nơi cũng tranh nhau mua để phục vụ du khách.

  Hoàng Thịnh

Xem thêm: lmth.0384841a-cul-yk-gnat-oa-iat-oek-ac-aig/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Giá cá kèo tại ao tăng kỷ lục ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools