vĐồng tin tức tài chính 365

"Ma men" bị phạt nồng độ cồn: Người nói không biết chữ, người bỏ chạy la "cướp cướp..."

2023-02-11 11:27

Tổ chuyên đề tuần tra - kiểm soát xử lý các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn khi tham gia giao thông của Đội CSGT Nam Sài Gòn (Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh) làm nhiệm vụ trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đã phát hiện nhiều trường hợp... say xỉn có hành vi không chấp hành.

Khoảng 21 giờ, khi đang tuần tra trên tuyến Huỳnh Tấn Phát, Tổ chuyên đề ra hiệu lệnh tạm dừng phương tiện, kiểm tra đối với ông M. (ngụ quận 7) điều khiển xe máy BS: 59C2-745..

Qua quan sát, ông M. có dấu hiệu say xỉn. Người này sau đó chủ động thừa nhận với CSGT đã uống bia, rượu: "Tôi vừa nhậu xong nên chắc chắn bị phạt rồi. Không cần phải thổi đâu".

CSGT sau đó đã giải thích, thông tin tới ông M. vi phạm nồng độ cồn sẽ chia ra nhiều mức phạt khác nhau. Người này đồng ý thổi độ cồn.

Ma men bị phạt nồng độ cồn: Người nói không biết chữ, người bỏ chạy la cướp cướp... - Ảnh 1.

Tổ chuyên đề làm việc với ông M. Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh

Kết quả nồng độ cồn của ông M. là 0,248 mg/lít khí thở. Tại thời điểm kiểm tra, ông M. không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân, giấy phép lái xe và đăng ký xe.

Người này cũng viện lý do không biết chữ để không ký nhận vào biên bản xác lập lỗi vi phạm. Sau 4 lần yêu cầu, cuối cùng ông M. mới đồng ý ký nhận. Với lỗi vi phạm trên, người vi phạm bị phạt tiền từ 06-08 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.

Đến 22 giờ, Tổ chuyên đề tiếp tục phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy BS: 59C2-740... có dấu hiệu sử dụng rượu, bia và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

CSGT nhanh chóng ra hiệu lệnh tạm dừng xe, song người này đã không chịu hợp tác, cho xe rẽ vội vào một con hẻm nhỏ trên đường Huỳnh Tấn Phát bỏ chạy.

Ma men bị phạt nồng độ cồn: Người nói không biết chữ, người bỏ chạy la cướp cướp... - Ảnh 2.

Tam giữ phương tiện theo quy định của pháp luật. Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh

Lực lượng chức năng truy đuổi đến cuối một con hẻm cụt. Biết khó lòng thoát, người này giở trò "Chí Phèo", liên tục hét lớn "Cướp... cướp... cướp" khiến người dân trong hẻm một phen náo loạn.

Tổ công tác đã phải sử dụng nghiệp vụ để trấn áp, yêu cầu người này ngưng trò "ăn vạ" và chấp hành lệnh kiểm tra hành chính.

Một người phụ nữ tự nhận là chị của thanh niên này đã ra mặt can ngăn, đối tượng sau đó chấp hành yêu cầu của CSGT.

Người này được xác định tên T., kết quả đo nồng độ cồn của ông T. là 0,545 mg/L khí thở. Do không còn đủ tỉnh táo để làm việc với lực lượng chức năng, bà L.K.N. (chị ruột ông T.) phải làm việc thay với CSGT.

"Tại vì nó uống rượu vô, nó nóng tính quá nên nó vậy. Nó hiền lắm, thỉnh thoảng nó uống với bạn bè chứ không có vấn đề gì. Tôi xin thay mặt gia đình xin lỗi" - bà N. giải thích.

Ma men bị phạt nồng độ cồn: Người nói không biết chữ, người bỏ chạy la cướp cướp... - Ảnh 3.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn với các trường hợp lưu thông trên đường. Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh

Với lỗi vi phạm trên, ông T. sẽ bị phạt tiền từ 6-8 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 22-24 tháng. Đây là mức phạt vi phạm nồng độ cồn với khung cao nhất đối với người điều khiển xe máy.

Ngoài ra CSGT cũng phát hiện và xử phạt 1 trường hợp khác có tên K.H. (ngụ quận 4), điều khiển xe mô tô BKS: 59C1-497.. Kết quả đo nồng độ cồn của anh H. là 0,552 mg/L khí thở. Với lỗi vi phạm trên, anh H. sẽ bị phạt tiền từ 06-08 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81625210111203202-pouc-pouc-al-yahc-ob-iougn-uhc-teib-gnohk-ion-iougn-noc-od-gnon-tahp-ib-nem-am/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“"Ma men" bị phạt nồng độ cồn: Người nói không biết chữ, người bỏ chạy la "cướp cướp..."”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools