Ngày 11-2, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 30 SATTE 2023 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 9 đến 11-2. Đây là Hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô hơn 1.400 gian hàng.
Hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ
Gian hàng du lịch TP Đà Nẵng lần đầu xuất hiện tại một hội chợ du lịch nước ngoài với mục đích tăng cường nhận diện hình ảnh điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế.
Gian hàng Danang FantastiCity thu hút rất nhiều du khách.Ảnh: SDL |
Gian hàng Danang FantastiCity là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng và là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm gồm Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa.
Tại gian hàng, các đối tác được thưởng thức café Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia rút thăm may mắn để nhận các phần lưu niệm, các voucher dịch vụ lưu trú, vé tham quan điểm đến của thành phố Đà Nẵng.
Theo Ông Deepak Rapani, Giám đốc OM Holidays, thành viên Hội đồng Liên minh Lữ hành Ấn Độ TAFI, việc tham gia SATTE 2023, Hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất Ấn Độ, là cần thiết để cộng đồng lữ hành Ấn Độ hiểu biết điểm đến tốt hơn, từ đó có thể khai thác được các phân khúc mới.
Đến dự khai mạc gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự Hội chợ SATTE và đánh giá cao sự tích cực của ngành du lịch TP trong phát triển thị trường du khách Ấn Độ từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch.
Ông cũng nhấn mạnh cam kết đồng hành, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự Hội chợ SATTE.Ảnh: SDL |
Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng có các buổi hẹn gặp với đại diện Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ NIMA, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường...
30.000 lượt du khách Ấn Độ tới Đà Nẵng
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện có ba đường bay trực tiếp từ các TP lớn của Ấn Độ là New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do Vietjet Air khai thác với tần suất lần lượt là 4 chuyến/tuần, 3 chuyến/tuần và 4 chuyến/tuần.
Tính từ khi bắt đầu khai thác ngày 18-10-2022 đến nay, đã có 131 chuyến bay từ Ấn Độ đến Đà Nẵng với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác.
Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi của du lịch Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19 với sự tăng trưởng tích cực nguồn khách từ Ấn Độ.
Hiện thị trường này góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ năm sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 30.000 lượt, chiếm gần 5% trong cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng.
So với năm 2019 có gần 17.000 lượt khách Ấn Độ, chiếm khoảng 0,9% tỉ trọng khách quốc tế thì hiện nay thị trường này đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2,5 lần. Từ đó góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng.
Bên cạnh các sản phẩm quen thuộc như: du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh, Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf và du lịch cưới để thu hút khách Ấn Độ.
Gia đình tỷ phú Ấn Độ chọn Đà Nẵng để làm đám cưới.Ảnh: NGÔ QUANG |
Với loại hình du lịch cưới, Đà Nẵng sẽ sớm xây dựng thương hiệu điểm đến là thành phố của sự kiện cưới, thành phố của minh chứng hạnh phúc, hành trình tình yêu.
Từ năm 2023, dự kiến du lịch Đà Nẵng lần lượt triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiện cưới nhằm thu hút phân khúc khách cặp đôi, khách chụp ảnh cưới, các sự kiện lễ cưới và khách trăng mật như lễ hội du lịch cưới, triển lãm cưới, triển lãm các đơn vị cung ứng dịch vụ cưới đến du khách.
Cùng với việc tổ chức thành công Lễ hội và Giải golf Phát triển châu Á - BRG Open Golf Championship Danang 2022, Đà Nẵng kì vọng gia tăng lượng khách golf quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là nhóm khách hàng du lịch cao cấp, các khách hàng đến từ Ấn Độ và châu Âu.
Với định hướng phát triển lâu dài, tầm nhìn của Đà Nẵng là trở thành đích đến cho khách du lịch golf, là nơi mang đến trải nghiệm cao cấp, sang trọng và bậc nhất Châu Á.