vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ nhà lĩnh án tù vì đánh chết người trộm chó

2023-02-12 05:26

Ngày 10/2, TAND Hà Nội phạt ông Cường (51 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm) án 7 năm tù về tội Giết người. Phan Văn Hải (47 tuổi, hàng xóm của ông Cường) bị phạt 5 năm tù với vai trò đồng phạm.

Toà ghi nhận gia đình của hai bị cáo đã bồi thường tổng 190 triệu đồng cho mẹ nạn nhân, được tính là tình tiết giảm nhẹ. Toà cũng buộc ông Cường và Hải có trách nhiệm chu cấp cho con của nạn nhân đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Cáo trạng xác định, khoảng 1h ngày 30/12/2021, ông Hải nhìn thấy người đàn ông đi xe máy đang bắt trộm chó của nhà Cường ở đối diện. Con vật lúc này đã chết do ăn phải bả.

Ông Hải gọi điện báo cho ông Cường. Sau khi kiểm tra, phát hiện nhà mất một con chó và con còn lại cũng chết, ông Cường sang nhà hàng xóm, bàn cách rình bắt trộm.

Bị cáo Cường (trái) và Hải tại tòa ngày 10/2. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Cường (trái) và Hải tại tòa ngày 10/2. Ảnh: Danh Lam

Họ thống nhất vào nhà ông Hải đợi cẩu tặc quay lại lấy nốt con chó còn lại, khi đó sẽ đóng cổng để cùng bắt. Đề phòng tên trộm có súng bắn điện, ông Cường chuẩn bị gậy gỗ dài khoảng 80 cm.

20 phút sau, người đàn ông khi nãy đã quay lại nhà ông Cường, đi xe máy tiến lại gần nhặt xác con vật mang đi. Từ trong nhà Hải, hai bị cáo xông đến vây bắt. Ông Hải chốt cổng, còn ông Cường đứng chặn đầu xe, hô hoán rồi cầm gậy gỗ vụt nhiều nhát khiến người đàn ông ngã xuống đất bất tỉnh.

Người trộm chó tử vong ngay lập tức. Ông Cường và Hải bị bắt cùng ngày.

Tại phiên toà, ông Cường thừa nhận hành vi song ông Hải phủ nhận, nói không giúp sức. Chủ toạ cho hay camera an ninh ghi lại việc ông Hải đóng cổng nhà ông Cường, sau đó còn mang chiếc gậy tang vật đi cất giấu.

Dữ liệu camera cũng cho thấy sự việc phù hợp với lời khai và các tình tiết như cáo trạng đã nêu.

Do nạn nhân 53 tuổi đã chết, nhà chức trách không xem xét xử lý hành vi trộm cắp tài sản.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.0029654-ohc-mort-iougn-tehc-hnad-iv-ut-na-hnil-ahn-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ nhà lĩnh án tù vì đánh chết người trộm chó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools