vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu quả từ truy xuất nguồn gốc sản phẩm

2023-02-12 18:46

Minh bạch và trách nhiệm là đòi hỏi của người tiêu dùng ở bất kỳ thị trường nào đối với nông sản thực phẩm. Vấn đề này cũng đang được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hiện thực hóa trong chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn.

Hiện nay, sản phẩm nông sản, thuỷ sản thu hút người tiêu dùng không chỉ ở yếu tố ngon, bắt mắt mà còn ở nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng vì khi có thêm yếu tố này sẽ giúp mọi người yên tâm hơn về sản phẩm mà mình đang sử dụng. Do đó, muốn phát triển, doanh nghiệp phải minh bạch được từ khâu đầu vào đến khi đưa sản phẩm ra thì trường, thông qua việc truy xuất nguồn gốc trên bao bì.

Theo các chuyện gia, việc truy xuất nguồn gốc đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với hàng hóa tiêu dùng và xuất khẩu. Trên thực tế, thị trường vẫn tồn tại những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thậm chí làm giả, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, không chỉ tạo ra nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là sự cạnh tranh không lành mạnh đối với doanh nghiệp làm ăn chân chính. Vì vậy, truy xuất nguồn gốc đang từng bước trở thành công cụ đắc lực góp phần quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa và bảo vệ người tiêu dùng.

Bất cập trong quản lý truy xuất nguồn gốc thủy sảnBất cập trong quản lý truy xuất nguồn gốc thủy sản

VTV.vn - Còn nhiều bất cập, hạn chế trong việc truy xuất nguồn gốc thuỷ sản và tàu thuyền của một bộ phận ngư dân vẫn chưa tuân thủ quy định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21185747121203202-mahp-nas-cog-nougn-taux-yurt-ut-auq-ueih/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệu quả từ truy xuất nguồn gốc sản phẩm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools