vĐồng tin tức tài chính 365

Luật sư của bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga trình 30 giấy khen cho toà

2023-02-13 12:43

Sau hai ngày nghỉ, sáng 13-2, TAND TP.HCM tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Sở Y tế TP Cần Thơ.

Hai cựu giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ là Bùi Thị Lệ Phi và Cao Minh Chu, chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group Hoàng Thị Thúy Nga và 17 bị cáo khác cùng bị đưa ra xét xử về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại gần 33 tỉ đồng.

Luật sư của bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga trình 30 giấy khen cho toà ảnh 1

Bị cáo Nga (ngồi hàng thứ 3, thứ 2 từ trái sang) tại phiên tòa sáng nay (13-2). Ảnh: MC

Trả lời câu hỏi của các luật sư (LS), bị cáo Nga cho biết máy móc trong bốn gói thầu mà các công ty của bà trúng thầu đều có chất lượng tốt, thuộc hàng tối tân (như hệ thống DSA hai bình diện…).

LS của bà Nga trình cho HĐXX một tập gồm hơn 30 bằng khen, giấy khen của bà Nga, NSJ Group và hỏi sao trong quá trình điều tra lại không cung cấp những cái này cho cơ quan tiến hành tố tụng.

Bà Nga cho biết không nghĩ những cái này sẽ có lợi có bà trong quá trình xét xử và nói: “Tôi luôn luôn có tâm nguyện chia sẻ với cộng đồng, tham gia nhiều công tác xã hội…”.

Bà Nga hy vọng những đóng góp của cá nhân của bà và cán bộ, nhân viên công ty sẽ được VKS, HĐXX xem xét, giảm án.

Tại tòa, đại diện NSJ Group cho biết sẵn sàng bồi thường các thiệt hại đã xảy ra. Nhiều thuộc cấp của bà Nga cũng khai báo thành tích, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, gia đình có công với cách mạng... đồng thời cho biết đã và đang tiếp tục nộp tiền để khắc phục một phần hậu quả.

Để đảm bảo việc khắc phục thiệt hại, đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã kê biên 15 bất động sản; phong tỏa 200 triệu đồng của Công ty Bình An; tạm giữ 10.000 USD của bị cáo Nga; Công ty BTCVALUE tự nguyện nộp 92 triệu đồng; Công ty Mediconsult tự nguyện nộp 180 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của Cục C03 - Bộ Công an.

MINH CHUNG

Xem thêm: lmth.895917tsop-aot-ohc-nehk-yaig-03-hnirt-agn-yuht-iht-gnaoh-oac-ib-auc-us-taul/nv.olp

“Luật sư của bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga trình 30 giấy khen cho toà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools