vĐồng tin tức tài chính 365

Chờ Trung Quốc mở lại tour đến Việt Nam

2023-02-13 13:50

Ông Từ Quý Thành - Giám đốc Công ty Du lịch Liên Bang - nhận định, có thể do hàng rào kỹ thuật hai bên chưa thống nhất. Chẳng hạn, chính sách xin và cấp thị thực (visa) nhập cảnh chưa đồng bộ, thị thực điện tử (e-visa) chưa khôi phục hoàn toàn. Khách du lịch Trung Quốc muốn nhập cảnh Việt Nam phải thông qua các công ty lữ hành, còn khách đi diện cá nhân chưa thể tự xin visa du lịch. Bên cạnh đó, khi mở cửa du lịch trở lại, các quốc gia sẽ ưu tiên mở tour, tuyến theo đường hàng không, nhưng hiện nay, nhiều đường bay giữa Trung Quốc với một số nước chưa được khôi phục. Trung Quốc ưu tiên đưa khách đến những nước thông thoáng về visa, miễn visa cho khách Trung Quốc và có nhiều đường bay.

Vietjet Air đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Khánh Hòa hồi đầu năm 2023.
Vietjet Air đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên trở lại Khánh Hòa ngay đầu năm 2023.

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cũng cho rằng, danh sách du lịch của Trung Quốc gồm những quốc gia mà nước này ưu tiên hơn trong việc để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đưa khách đi trong giai đoạn mở cửa sau thời kỳ áp dụng chính sách “zero COVID”. Hiện khách Trung Quốc muốn sang Việt Nam vẫn có thể đi theo nhiều diện khác nhau như thăm thân nhân, làm ăn, buôn bán kết hợp với du lịch. Trung Quốc sẽ sớm mở cửa du lịch với mọi nước theo nhu cầu của người dân, khi có nhiều chuyến bay và việc kiểm soát dịch được đảm bảo.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vietravel - từ tháng 1/2023, Vietravel đã chuẩn bị đội ngũ nghiên cứu về thị trường này và tín hiệu từ thị trường này rất tốt. Rất nhiều du khách trong nước cũng đang có nhu cầu du lịch Trung Quốc. Vietravel đã nhận lượng khách đủ để tổ chức hơn 100 chuyến charter (chuyến bay trọn gói) đến nhiều vùng của Trung Quốc. Hãng cũng có kế hoạch đưa khách Trung Quốc đến Việt Nam trên những chặng ngược lại, nhưng hiện phải tạm gác sau thông tin Việt Nam không có tên trong danh sách 20 nước được Trung Quốc nối lại hoạt động du lịch. 

Ông thông tin, từ ngày 18/3 Chính phủ Trung Quốc sẽ xem xét đợt 2: “Có thể từ tháng 4/2023, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam mới khai thác được thị trường Trung Quốc và tăng tốc từ mùa hè tới với điều kiện nối lại hoạt động du lịch giữa 2 nước. Chúng tôi mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành sớm có hướng giải quyết, thúc đẩy hoạt động du lịch với Trung Quốc để khai thác thị trường du lịch này”.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.3594841a-man-teiv-ned-ruot-ial-om-couq-gnurt-ohc/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Chờ Trung Quốc mở lại tour đến Việt Nam ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools