vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp tìm cách mở rộng thị trường

2023-02-13 13:54

Mứt xoài được chế biến từ đặc sản địa phương Vĩnh Long - xoài cát núm. Sau thời gian nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, anh Khanh (người sáng lập Công ty Foodo, Vĩnh Liêm, Vĩnh Long) dự tính sẽ tiếp tục đưa sản phẩm vào các kênh du lịch. Mục tiêu có thể tăng khoảng 50% doanh thu trong năm nay.

Công ty Đầu tư Dừa Bến Tre cũng mới đầu tư thêm nhà xưởng và dây chuyền sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ. Mở rộng các sản phẩm đã qua chế biến từ trái dừa lên hơn 20 dòng, doanh nghiệp hướng đến đẩy mạnh tiêu thụ qua nhiều kênh.

"Xúc tiến thương mại, hội chợ…, thậm chí là nhờ kênh đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài để kết nối với các siêu thị, các doanh nghiệp, tập đoàn ở nước ngoài", ong Trần Văn Đức, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Dừa Bến Tre, chia sẻ.

Doanh nghiệp tìm cách mở rộng thị trường - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)

Sở Công Thương một số địa phương cũng cho biết đã lên kế hoạch cho các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại.

"Chẳng hạn 2022 dành 12 tỷ đồng cho hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại. Hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các thị trường trong và ngoài nước", ông Nguyễn Văn Bé Sáu, Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre, thông tin.

Năm 2022, xuất nhập khẩu Việt Nam ghi nhận mức kỷ lục khi lần đầu tiên cán mốc 732 tỷ USD. Do đó Bộ Công thương tính toán tốc độ tăng trưởng năm nay phải đạt ít nhất từ 6,5% để giữ được những thành quả tăng trưởng vừa qua.

Doanh nghiệp đổi lợi nhuận lấy đơn hàngDoanh nghiệp đổi lợi nhuận lấy đơn hàng

VTV.vn-Do ảnh hướng của thị trường thế giới, các DN đang tìm mọi giải pháp để duy trì hoạt động. Buộc phải cắt bớt 1 phần lợi nhuận là 1 trong những hướng đi để tiếp tục sản xuất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.79265242131203202-gnourt-iht-gnor-om-hcac-mit-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp tìm cách mở rộng thị trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools