vĐồng tin tức tài chính 365

Cách đại lý Ford tránh bị ‘ăn vạ’, tiết kiệm cả trăm triệu mỗi tháng

2023-02-13 14:17
Cách đại lý Ford tránh bị ‘ăn vạ’, tiết kiệm cả trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 1.

Trong thực tế, không ít khách “ăn vạ” đại lý ô tô khi phàn nàn rằng xe đã bị hư hại khi đến tay họ - Ảnh: Carscoops

Một trong những trường hợp các đại lý ô tô mất tiền oan phổ biến là các yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại không đúng đến từ khách hàng.

Đại lý Gjovik Ford, Plano, Illinois, Mỹ cho biết đã tìm ra giải pháp: Camera an ninh độ nét cao. Camera siêu nét này giúp họ tránh mất hàng ngàn USD mỗi tháng.

Camera an ninh thông thường có độ phân giải không quá cao. Nhưng camera được sử dụng ở Gjovik Ford không phải là loại bình thường. Todd O'Reilly, đồng sở hữu đại lý Ford này, cho biết đó là một mạng lưới camera phức tạp có thể theo dõi được mọi xe con, bán tải và SUV chạy ra vào bãi. Tổng cộng, có khoảng 42 camera đằng sau bức tường đại lý và 28 camera ở bãi đậu xe.

O'Reilly cho biết họ có thể giám sát một chiếc xe kể từ ngày đến cho tới lúc rời khỏi đại lý đến tay khách. Ông cho biết họ phải trang bị dàn camera “tối tân” này là bởi không ít khách hàng đến chỉ trích xe đã bị xước hay móp trước khi đến tay họ. Giải quyết những “vụ án oan” này khá mất thời gian. Nhưng kể từ khi trang bị camera xịn, đại lý chỉ cần mở camera cho khách thấy được tình trạng chiếc xe khi ra khỏi đại lý như thế nào, tranh cãi kết thúc nhanh chóng, giúp họ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Cách đại lý Ford tránh bị ‘ăn vạ’, tiết kiệm cả trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 2.

Với hệ thống camera tối tân, sắc nét đến từng chi tiết, đại lý có thể dễ dàng “minh oan” cho mình - Ảnh: Carscoops

O'Reilly nói với trang Autonews: “Chúng tôi có thể tiết kiệm được 3.000-4.000 USD cho những thiệt hại không phải mình gây ra. Nhiều hơn cả mức kỳ vọng trước khi lắp đặt camera”.

Theo O'Reilly, hệ thống này tiêu tốn khoảng 1.800 USD (42,5 triệu đồng) một tháng. Trong suốt hợp đồng thuê 5 năm, đại lý sẽ tiêu tốn hơn 100.000 USD (2,4 tỉ đồng). Nhưng với việc có thể tránh mất tới 240.000 USD (5,7 tỉ đồng) oan uổng trong cùng khoảng thời gian, O'Reilly cho rằng đây là khoản đầu tư đáng giá.

Đại lý Porsche treo nhầm giá xe chỉ ngang Grand i10, khách hàng tranh nhau đặt cọcĐại lý Porsche treo nhầm giá xe chỉ ngang Grand i10, khách hàng tranh nhau đặt cọc

Hàng trăm người đã xem quảng cáo, đặt cọc và tỏ ra không hài lòng khi biết rằng món hời lại chỉ là sự nhầm lẫn của đại lý Porsche.

Xem thêm: mth.5972129031203202-gnaht-iom-ueirt-mart-ac-meik-teit-av-na-ib-hnart-drof-yl-iad-hcac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cách đại lý Ford tránh bị ‘ăn vạ’, tiết kiệm cả trăm triệu mỗi tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools