vĐồng tin tức tài chính 365

Thành lập cộng đồng doanh nghiệp về chuyển dịch năng lượng công bằng ở Đông Nam Á

2023-02-14 19:59

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF - World Economic Forum) vừa chính thức thành lập một cộng đồng doanh nghiệp với mục tiêu hỗ trợ Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (Just Energy Transition) tại khu vực Đông Nam Á.

Trong đó, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn SCG và ông Muhammad Taufik, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Petronas được bổ nhiệm vị trí đồng chủ tịch để thúc đẩy các hoạt động chuyển dịch năng lượng tại khu vực.

Khu vực Đông Nam Á hiện có 680 triệu dân với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Các xu thế gần đây cho thấy việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch tăng đáng kể và nguồn năng lượng tái tạo thậm chí tăng gấp đôi. Mặc dù nhiều quốc gia đang nỗ lực thắt chặt các chính sách môi trường và năng lượng để đạt tới mục tiêu trung hòa carbon và giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng nhiệt đốt than, những hệ lụy gây ra bởi đại dịch COVID-19 và khủng hoảng năng lượng toàn cầu vẫn có khả năng làm chậm lại quá trình chuyển đổi năng lượng.

Đối với Việt Nam, lượng phát thải carbon đang có xu hướng tăng lên rõ rệt, cụ thể, khối lượng khí thải carbon đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm kể từ năm 2009. Điều này đã đặt Việt Nam trong tình trạng cấp thiết phải thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng. Gần đây nhất, Việt Nam đã đạt thỏa thuận tham gia liên minh Đối tác Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (Just Energy Transition Partnerships), qua đó thể hiện cam kết mạnh mẽ của chính phủ trong việc giảm phát thải khí nhà kính.

Để triển khai chuyển dịch năng lượng công bằng, các lãnh đạo khu vực Đông Nam Á sẽ tận dụng nền tảng hợp tác công tư toàn cầu của Diễn đàn để xây dựng, điều chỉnh và đẩy mạnh thực hiện các chương trình liên quan tại Đông Nam Á, phù hợp với các sáng kiến toàn cầu. Diễn đàn còn là nơi chia sẻ những hiểu biết và quan điểm về chuyển dịch năng lượng tại Đông Nam Á, đồng thời gắn kết các bên thông qua các cuộc đối thoại liên ngành, liên khu vực với sự tham gia của các nhân vật có tầm ảnh hưởng, các nhà hoạch định chính sách, các hiệp hội ngành và các doanh nghiệp liên quan khác trong khu vực và toàn cầu. Mục tiêu là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng của các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Việc tham gia vào cộng đồng này là một trong nhiều nỗ lực của tập đoàn SCG để thực hiện mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi năng lượng. Tại Việt Nam, SCG nỗ lực cung cấp các giải pháp phù hợp và tích cực tham gia vào các hợp tác công tư để hỗ trợ triển khai những đổi mới và chia sẻ kinh nghiệm thực hành ESG nhằm giảm phát thải carbon. Đồng thời, tập đoàn cũng đóng góp tiếng nói vào các cuộc đối thoại liên ngành, liên khu vực với các đối tác, các nhà hoạch định chính sách, hiệp hội ngành và các công ty liên quan khác để thúc đẩy các tiêu chuẩn ESG.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93050948141203202-a-man-gnod-o-gnab-gnoc-gnoul-gnan-hcid-neyuhc-ev-peihgn-hnaod-gnod-gnoc-pal-hnaht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thành lập cộng đồng doanh nghiệp về chuyển dịch năng lượng công bằng ở Đông Nam Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools