Dự án tuyến đường ven biển giai đoạn 2 ở Hà Tĩnh được thực hiện từ năm 2017 tới năm 2022. Dự án gồm 3 đoạn tuyến: Xuân Trường (nay thuộc Đan Trường) - Thạch Bằng dài 32,6km, Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân dài 12,4km và đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh dài 18km.
Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Tổng vốn dự án gần 1.200 tỉ đồng từ ngân sách trung ương và một phần vốn của địa phương.
Trong 3 đoạn tuyến kể trên thì đoạn Đan Trường - Thạch Bằng và đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân đã được hoàn thành từ trước năm 2021. Đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh được hoàn thành bàn giao vào tháng 12-2022.
Mặc dù mới bàn giao đưa vào sử dụng nhưng theo quan sát đoạn đi qua xã Kỳ Ninh nhiều vị trí mặt đường bị rạn, phía nhà thầu mới sửa chữa với hàng chục vết vá lớn nhỏ khác nhau.
Trong khi đó đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân nhiều khu vực mặt đường đã bong tróc, xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà.
Một người dân cho biết tuyến đường ven biển được xây dựng đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Song gần đây một số điểm trên tuyến đường này bị bong tróc, tạo thành hố khá sâu gây nguy hiểm cho người đi đường nên rất mong muốn tuyến đường sớm được sửa chữa.
Ông Lê Viết Hòa - phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh - cho biết tuyến đường ven biển được xây dựng để chia sẻ lưu lượng phương tiện cho quốc lộ 1; tạo điều kiện khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội…
Ông Hòa thừa nhận một số đoạn trên tuyến đường có hiện tượng mặt đường rạn, bong tróc. Cụ thể, gói thầu số 36 đoạn xã Kỳ Khang - Kỳ Ninh được đưa vào khai thác một năm nay nhưng việc bàn giao về mặt hồ sơ, thủ tục mới 2 tháng nay. Tại gói thầu này vừa qua có một số vị trí mặt đường bị rạn.
Về nguyên nhân, do đường chịu tác động của phương tiện khi lưu thông, ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt dẫn đến thảm nhựa bị rạn.
Đơn vị cùng với nhà thầu đã tổ chức kiểm tra đánh giá rằng phần nền và kết cấu đường vẫn đảm bảo. Một số vị trí mặt đường bị rạn đã được nhà thầu sửa chữa xong.
Tại đoạn Cẩm Lĩnh - Kỳ Xuân đã đưa vào khai thác được 5 năm nay, một số vị trí tại đoạn này có hiện tượng mặt đường bong, tróc. Do đã hết thời gian bảo hành nên việc sửa chữa tuyến đường đơn vị sẽ đưa vào kế hoạch bảo trì năm 2023 và đang chờ các cơ quan chức năng phê duyệt.
Một số hình ảnh ghi nhận tình trạng xuống cấp, bong tróc tại tuyến đường ven biển Hà Tĩnh:
TTO - Tuyến quốc lộ 1 đoạn qua một số huyện ở Hà Tĩnh những ngày gần đây xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà". Ngành chức năng phải dựng biển cảnh báo ở một số đoạn.
Xem thêm: mth.16270906151203202-hnit-ah-o-it-nagn-neib-nev-gnoud-nert-av-tev-iov-o-ueihn/nv.ertiout