Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast công bố, thị trường ô tô nước ta tháng đầu năm 2023 sụt giảm mạnh so với tháng trước đó.
Nguyên nhân là bởi tháng 1 trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, do đó các hoạt động mua bán gặp gián đoạn. Yếu tố này không chỉ ảnh hưởng tới sức tiêu thụ của các dòng xe "hot" mà các sản phẩm vốn kén khách cũng càng thêm "ế".
Xuất hiện trong danh sách xe bán kém tiếp tục là những cái tên quen, nhưng đáng chú ý khi Land Cruiser "biến mất". Mẫu SUV cỡ lớn của Toyota thường xuyên "cung không đủ cầu" nhưng ở tháng 1 vừa qua lại ghi nhận doanh số đạt 39 chiếc, tăng gấp 3,5 lần so với tháng 12/2022.
Thế chỗ Land Cruiser, mẫu SUV cỡ lớn khác là Ford Explorer bất ngờ rơi vào top xe bán chậm với sức tiêu thụ giảm tới 9 lần so với tháng trước đó. Chỉ có 15 chiếc xe của thương hiệu Mỹ tới tay khách Việt trong tháng 1.
Ngoài Explorer, Mitsubishi Pajero Sport cũng "góp mặt" với doanh số chỉ đạt 8 xe, giảm 9 lần so với tháng 12/2022.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!