vĐồng tin tức tài chính 365

Phố Wall đi lên nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ

2023-02-16 10:17

Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm nhẹ, khi các nhà đầu tư cân nhắc về tác động của báo cáo doanh số bán lẻ tích cực sẽ tác động tới quyết định về lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Chỉ số Nasdaq tăng mạnh nhất gần 1%. Đà tăng được hỗ trợ bởi cổ phiếu Airbnb, tăng hơn 13%, nhờ kết quả kinh doanh tốt vượt dự báo. Cố phiếu của các hãng xe điện như Tesla, Rivian và Lucid tăng cũng giúp kéo chỉ số công nghệ Nasdaq có kết quả tích cực. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 0,11%. S&P 500 tăng 0,28%.

Phố Wall đi lên nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán Mỹ đi lên trong phiên giao dịch 15/2. Ảnh minh họa.

Trước khi kết phiên, các cổ phiếu đã có thời điểm trượt dốc khi một báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ tháng 1/2023 tăng 3%, cao hơn mức dự báo của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones.

Theo giới chuyên gia, khả năng phục hồi của thị trường lao động là lý do chính khiến người tiêu dùng tiếp tục chi tiêu và chừng nào còn như vậy lạm phát có thể vẫn còn cao. Khi đó, FED sẽ cần giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và điều này sẽ khiến thị trường trải qua một số biến động đáng kể.

Chứng khoán Mỹ diễn biến thận trọng sau động thái của FEDChứng khoán Mỹ diễn biến thận trọng sau động thái của FED

VTV.vn - Kịch bản tăng lãi suất của (FED) đã diễn ra đúng như những nhận định thị trường. Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ vẫn có một ngày giao dịch thận trọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.89972519061203202-ym-et-hnik-ut-cuc-hcit-ueih-nit-ohn-nel-id-llaw-ohp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phố Wall đi lên nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools