vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/2: Giao dịch vẫn cầm chừng

2023-02-16 11:38

Trong phiên hôm qua, sau ít phút giằng co sau khi mở cửa, VN-Index đã bật tăng nhờ dòng tiền bắt đáy nhập cuộc, nhất là ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ liên quan tới đầu tư công. Tuy nhiên, lực cầu chực chờ còn khá lớn đã khiến VN-Index chưa thể chinh phục lại ngưỡng cản ở đường MA50.

Sau giờ nghỉ trưa, lực bán bất ngờ gia tăng và có lúc đẩy VN-Index về gần tham chiếu, nhưng lực cầu hoạt động tích cực ở những phút cuối đã giúp chỉ số bật hồi trở lại gần vùng 1.050 điểm, với sắc xanh chiếm ưu thế và thanh khoản cũng cải thiện đáng kể, nhưng vẫn chưa thể trở lại ngưỡng 10.000 tỷ đồng.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 16/2, thị trường có nhịp tăng khá nhanh lên trên ngưỡng 1.050 điểm, nhờ sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử.

Tuy vậy, lực mua đa số chỉ ở mức độ thăm dò, biên độ giá các cổ phiếu tăng không nhiều, trong khi nhóm bluechip khá mong manh, khiến VN-Index gần như chỉ giằng co nhẹ quanh ngưỡng 1.050 điểm mà không thể tiến xa hơn sau hơn 1 giờ giao dịch.

Giao dịch đáng kể nhất có lẽ tại một số cổ phiếu thuộc nhóm vận tải, dầu khí vừa và nhỏ, như TCO, PVT, GSP, VTO, VOS, PVD, PSH với mức tăng từ khoảng 3% đến gần 5%, riêng cổ phiếu VIP tăng kịch trần +6,9% lên 10.900 đồng với khối lượng khớp lệnh khá cao khi có gần 1,9 triệu đơn vị.

Trong khi đó, hút thanh khoản nhất vẫn đang là các cổ phiếu thuộc nhóm nguyên vật liệu, đầu tư công, bất động sản, công ty chứng khoán như HSG, HPG, NKG, LCG, HHV, VND, SSI, DXG, HQC và các cổ phiếu ngân hàng STB, VPB, SHB…

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm: lmth.702513tsop-gnuhc-mac-nav-hcid-oaig-261-gnas-neihp-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/2: Giao dịch vẫn cầm chừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools