vĐồng tin tức tài chính 365

Xe điện nước ngoài tấn công thị trường Nhật Bản

2023-02-16 12:41

Hãng xe điện BYD cho biết là sẽ mở rộng thị trường sang Nhật Bản. BYD xác định Nhật Bản là thị trường quan trọng để tạo ra danh tiếng cho ô tô điện của hãng này, đón đầu sự mở rộng trên toàn cầu.

Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã bắt đầu bán xe điện tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe đầu tiên là xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ trung có giá là 4,4 triệu Yen bao gồm thuế (khoảng 34.000 USD), có hành trình tối đa là 485 km khi được sạc đầy. BYD có kế hoạch ra mắt thêm hai mẫu EV vào cuối năm nay và đến cuối năm 2025 sẽ mở hơn 100 cửa hàng trên toàn Nhật Bản.

Nhật Bản được xem là vùng cấm cho các hãng sản xuất ô tô nước ngoài, có đến hơn 90% ô tô là của các nhà sản xuất nội địa. BYD cho rằng nếu có thể bán được ở thị trường Nhật Bản với khách hàng khó tính nhất thế giới sẽ thành công ở bất kỳ quốc gia nào, thị phần của BYD có thể thuận lợi mở rộng hơn.

Xe điện nước ngoài tấn công thị trường Nhật Bản - Ảnh 1.

Số lượng xe điện (EV) nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 1 là 1.068 chiếc, tăng 3,1 lần so với cùng tháng năm ngoái.

Các hãng ô tô lớn của Nhật Bản cũng dường như đang chậm hơn các đối thủ nước ngoài trong việc chiếm lĩnh thị trường, kể cả thị trường trong nước, khi tỷ lệ xe điện tại Nhật Bản hiện rất thấp, chỉ khoảng 1%.

Không chỉ có hãng xe điện BYD của Trung Quốc, thị trường xe điện của Nhật Bản còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Tesla của Mỹ, Mercedes và Volkswagen của Đức hay Hyundai của Hàn Quốc.

Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản (JAIA), số lượng xe điện (EV) nhập khẩu trong tháng 1 là 1.068 chiếc, tăng 3,1 lần so với cùng tháng năm ngoái.

Mặc dù danh tiếng và thương hiệu ô tô Nhật Bản luôn được thừa nhận nhưng nếu không có những đổi mới trong chính sách Nhật Bản có thể thua ngay trên sân nhà. Ngành công nghiệp ô tô - ngành mũi nhọn của kinh tế Nhật Bản có thể bị lung lay với xu hướng phát triển ngày càng mạnh của xe điện.

Các hãng xe điện đua nhau giảm giáCác hãng xe điện đua nhau giảm giá

VTV.vn - Giá bán ra của xe điện đang được các nhà sản xuất coi là điểm mấu chốt để hấp dẫn khách hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.75992430161203202-nab-tahn-gnourt-iht-gnoc-nat-iaogn-coun-neid-ex/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe điện nước ngoài tấn công thị trường Nhật Bản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools