vĐồng tin tức tài chính 365

Sắc xanh ngập tràn, VN-Index tăng hơn 10 điểm

2023-02-16 17:33

Rổ VN30 ghi nhận 26 mã tăng điểm áp đảo hoàn toàn so với chỉ 2 mã giảm điểm; trong đó, VCB là cổ phiếu hiếm hoi kết phiên giảm điểm trong phiên hôm nay.

Trong các nhóm dẫn dắt, cổ phiếu thép có phiên giao dịch khởi sắc cả về giá và thanh khoản. Trong đó, HSG là mã có thanh khoản tốt nhất thị trường với 31,95 triệu đơn vị, đóng cửa tăng 5% lên 15.850 đồng - mức giá đóng cửa cao nhất trong gần 5 tháng, còn thanh khoản cao nhất 2 tháng.

HPG ở vị trí kế tiếp với 23,9 triệu đơn vị khớp lệnh, đóng cửa tăng 2,4% lên 21.300 đồng. Trong khi đó, NKG cũng lọt Top 5 về thanh khoản trên sàn, sau 2 HSG và HPG, cùng 2 mã ngân hàng STB, VPB với 13,95 triệu đơn vị, nhưng đóng cửa với mức giá kịch trần 15.050 đồng, còn dư mua trần.

Cùng đóng cửa trong sắc tím có SMC lên 10.350 đồng, nhưng thanh khoản khá khiêm tốn khi chưa tới nửa triệu đơn vị.

Ở nhóm này, chỉ có DTL và VCA đóng cửa trong sắc đỏ. Đây cũng là 2 mã thường đi ngược lại xu hướng chung của nhóm.

Sau phiên tăng điểm tích cực hôm qua, phiên hôm nay nhóm ngân hàng vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền. Lực cầu có xu hướng gia tăng về cuối phiên giúp phần lớn các cổ phiếu duy trì sắc xanh cũng như bứt phá tăng điểm ấn tượng đến khi kết phiên.

BID, CTG, TCB, MBB, VPB, HDB, STB, ACB, SHB, TPB, LPB, MSB, EIB, VIB hấp thụ lực cầu tốt và đồng loạt xanh điểm với mức tăng đến 4.8%, qua đó trở thành một trong những nhóm ngành chính dẫn dắt đà tăng của thị trường.

Nhóm chứng khoán cũng ghi nhận diễn biến tăng điểm. Gần như toàn bộ cổ phiếu như VCI, SSI, VND, HCM, SHS, FTS, MBS, CTS, VIX, VDS, BSI đóng cửa xanh điểm, qua đó củng cố thêm đà tăng cho thị trường.

Tương tự, nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng tiếp tục duy trì diễn biến tăng điểm tích cực sau phiên tăng điểm kịch trần hôm qua. Dòng tiền tham gia phần lớn khoảng thời gian trong phiên giúp các cổ phiếu duy trì sắc xanh đến khi kết phiên. Hàng loạt các cổ phiếu như PLC, KSB, HBC, CTD, HTN, VCG, HHV, C4G, FCN, LCG tăng điểm đến 3,1%.

Nhóm ngành bất động sản thương mại (DXG, NLG, HDC, KDH, NVL, PDR, SCR, DIG, CEO) và khu công nghiệp (CII, VGC, NTL, KBC, LHG, CRE, SZC, IDC) cũng tiếp nối đà phục hồi tăng điểm trong phiên hôm nay.

Dòng tiền cũng lan tỏa đến các nhóm ngành còn lại giúp phần lớn các lớp cổ phiếu tăng điểm tích cực, nổi bật như nhóm thép với NKG và SMC tăng kịch trần, nhóm năng lượng, vận tải - cảng biển, thủy sản, dệt may, bảo hiểm… qua đó giúp thị trường chung càng thêm phần sôi động.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index tăng 10,09 điểm lên 1.058,29 điểm. HNX- Index tăng 2,87 điểm lên 210,84 điểm. UPCOM-Index tăng 0,20 điểm lên 79,66 điểm.

Giá trị giao dịch đạt hơn 10.000 tỷ đồng, riêng trên HOSE tương ứng gần 8,5 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 112 tỷ đồng trên sàn HOSE, nổi bật bán STB, VIC, DXG, DCM…

Chứng khoán 2023, đầu tư như một nhà nông?Chứng khoán 2023, đầu tư như một nhà nông?

VTV.vn - Dựa vào kỹ thuật có thể giúp nhà đầu tư mở vị thế tốt trên thị trường, còn về tổng thể, các chuyên gia cho rằng, tâm thế đầu tư năm nay là hãy như một nhà nông.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21502907161203202-meid-01-noh-gnat-xedni-nv-nart-pagn-hnax-cas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sắc xanh ngập tràn, VN-Index tăng hơn 10 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools