vĐồng tin tức tài chính 365

Đòn trả thù của người làm công bị ông chủ 'cắm sừng'

2023-02-17 03:00

Tối 23/4/2011, Hồng Lập Hà, 42 tuổi, chủ xưởng gia công đồng, lái chiếc xe Jeep Mitsubishi màu xanh đậm đi chở hàng trên núi xuống. Rời xưởng lúc hơn 21h, Hà biến mất.

Cả ba chiếc điện thoại di động Hà thường mang theo đều tắt. Tìm kiếm quanh xưởng, gia đình thấy một vũng máu trên đường núi gần đó. Họ báo cảnh sát ngày 25/4/2011.

Cảnh sát thành phố Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, rà soát từ dưới chân núi lên, tìm thấy nhiều vết máu cạnh một con suối ở lưng chừng núi. Tuy nhiên, hiện trường không có dấu vết giằng co, xô xát. Con đường núi này thường ngày hầu như không ai qua lại.

Những dấu máu bên suối. Ảnh: LNTV

Những dấu máu bên suối. Ảnh: LNTV

Cảnh sát lấy mẫu máu tại hiện trường và mẫu máu của con gái Hà để giám định ADN, kết quả cho thấy thuộc về Hà.

Nơi phát hiện vết máu chỉ cách xưởng trên núi khoảng một km. Bên suối, vài hòn đá to có dấu hiệu bị dịch chuyển. Cảnh sát suy đoán những hòn đá có lẽ vốn nằm chắn đường xe chạy nên bị rời đi. Gia đình Hà cho biết anh ta rất thận trọng và khôn ngoan. Nếu thấy đường đi đột nhiên bị đá chặn giữa đêm khuya, Hà sẽ gọi điện về xưởng gọi công nhân xuống giúp đỡ, không bao giờ liều lĩnh xuống xe.

Cảnh sát phân tích rằng Hà có khả năng đã bị sát hại và thành lập tổ chuyên án để điều tra.

Qua thẩm vấn, có người báo cáo nhìn thấy Hà lái xe đi cùng một phụ nữ vào tối 23/4. Người này tên Huỳnh Mỹ Diễm, 24 tuổi, là tình nhân gắn bó đã lâu. Tuy nhiên, các công nhân nói vào tối đó, Hà đến chở hàng một mình, không thấy ai đi cùng. Cảnh sát suy đoán khi đưa người tình đến nơi, Hà bảo Diễm xuống xe trước, chất hàng lên xe rồi quay lại đón cô.

Sau vụ việc, Diễm cũng mất tích, hai điện thoại di động đều tắt máy. Theo lịch sử cuộc gọi, điện thoại của Diễm bị tắt cùng lúc với của Hà, vì vậy có thể hai người vẫn luôn ở bên nhau và cùng bị hại.

Theo phân tích của cảnh sát, hung thủ biết rất rõ hoàn cảnh của Hà để lên kế hoạch chặn đường giữa lưng chừng núi lúc đêm khuya. Cảnh sát thẩm vấn tất cả quản lý và công nhân trong xưởng, nhưng không ai có thời gian phạm tội.

Chiếc Jeep của Hà cùng vài trăm cân đồng trên xe không được tìm thấy quanh hiện trường, cũng không có ở các trạm thu gom phế liệu trong thành phố.

Khi đối chiếu video giám sát trên đường cao tốc hướng về thành phố Đông Hoản tối đó, cảnh sát tìm thấy một chiếc xe che biển số rất giống xe của Hà vào hơn 23h, nhưng sau đó bị mất dấu.

Điều tra các công nhân, đội điều tra phát hiện trong số 24 công nhân có tới 18 người mới được tuyển dụng trong hơn một tháng qua. Hai nhóm công nhân trước đó bị sa thải vì ăn cắp đồng. Tuy nhiên, họ chỉ biết những người này đến từ tỉnh Quý Châu, vì quản lý lỏng lẻo nên không cần đăng ký thẻ căn cước và không có phương thức liên hệ.

Một quản lý cho biết vào ngày xảy ra vụ án, một công nhân bị đuổi việc trước đó gọi điện cho ông hỏi tình hình ở xưởng, nói đang làm việc ở Đông Hoản. Khi trò chuyện, anh ta thể hiện sự bất mãn với Hà. Cảnh sát nhận thấy người này rất khả nghi vì xe Jeep mất tích cũng đang trên đường đến Đông Hoản.

Để tìm manh mối, cảnh sát điều tra các khách sạn, nhà trọ và nhà cho thuê của thành phố Lục Phong. Họ phát hiện hai người đến từ Quý Châu nghỉ tại một khách sạn ở huyện Lục Hà vào tối 16/4 và rời đi vào hơn 22h ngày 23/4, trùng với thời gian xảy ra vụ án. Hai người này là Mạc Bảo Long và Dương Trung Lương.

Long bị Hà sa thải một tháng trước vì ăn cắp đồng. Anh ta đang bị giam giữ ở đồn cảnh sát Đông Hoản do đánh nhau gây thương tích. Chiếc xe Jeep cũng bị thu giữ.

Kiểm tra xe, đội điều tra tìm thấy vết máu thuộc về Hà. Trước những bằng chứng, Long thú nhận đã hợp tác với Lương để cướp của và sát hại Hà.

Qua chỉ dẫn của Long, cảnh sát tìm thấy thi thể của Hà và người tình trong một khe núi cách hiện trường ban đầu hơn 10 km. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Diễm đang mang thai ba tháng.

Long khai từng làm việc cho Hà suốt nhiều năm. Để kiếm thêm tiền, anh ta câu kết với một số công nhân khác lấy trộm đồng đem bán, nhưng bị ông chủ phát hiện và đuổi đi. Long bực bội vì bị sa thải chỉ vì ăn trộm một ít đồng, cảm thấy Hà cạn tình cạn nghĩa. Nhưng lúc đó anh ta không nghĩ đến việc trả thù.

Sau khi đến Đông Hoản, Long vẫn giữ liên lạc với Hà. Hồi tháng 3, khi trò chuyện qua điện thoại, cả hai nhắc đến người bạn gái Long mới chia tay không lâu.

Bạn gái cũ từng thú nhận có tình một đêm với Hà. Lúc đó, Long đang có ý định chia tay nên dù cảm thấy khó chịu, anh ta không để tâm. Nhưng lần này trên điện thoại, Hà không chỉ thừa nhận "cắm sừng" Long mà còn chê anh ta nhu nhược, vô dụng nên mới tìm phụ nữ lẳng lơ như vậy làm bạn gái.

Nghe thế, Long cảm thấy bị sỉ nhục nên rủ đồng hương là Lương bàn kế hoạch "dạy dỗ".

Mạc Bảo Long trả lời phỏng vấn trong tù.  Ảnh: LNTV

Mạc Bảo Long trả lời phỏng vấn trong tù. Ảnh: LNTV

Ngày 16/4/2011, cả hai quay lại Lục Phong. Hôm sau, họ đến xưởng, phục kích ở hai bên núi và lấy trộm đồng khi công nhân không để ý. Hai người đợi đến ngày Hà lên núi chở hàng, chuyển đá chặn đường xuống núi vào hơn 20h ngày 23/4.

Thấy đường bị đá chặn lại, bình thường Hà sẽ gọi công nhân xuống giúp, nhưng có lẽ vì lo người tình bị phát hiện nên anh ta tự xuống xe. Long và Lương lúc này xông ra tấn công bằng gậy gỗ. Thấy Hà ngã, mặt đầy máu, Long hoảng sợ cùng Lương đỡ lên xe, nhét vào hàng ghế sau cùng Diễm. Lương ngồi bên cạnh khống chế.

Long lái xe chạy khỏi hiện trường. Trên đường, Hà tắt thở. Hai người quyết định giết Diễm diệt khẩu, vứt hai thi thể xuống khe núi. Sau đó họ trả phòng khách sạn, lái xe đi thẳng đến Đông Hoản, ném quần áo dính máu và hung khí qua cửa sổ ôtô. Long bán hết đồng trên xe với giá hơn 8.000 nhân dân tệ.

Long và Lương sau đó bị kết án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Sina, SDTV)

Xem thêm: lmth.6101754-gnus-mac-ib-ek-auc-uht-art-uum-ma/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đòn trả thù của người làm công bị ông chủ 'cắm sừng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools