Diễn đàn do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc VCCI), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cùng một số ngân hàng thương mại và khách hàng WSME tổ chức.
Theo báo cáo tại Diễn đàn, những năm qua, các cấp, ngành, trong đó có ngành Ngân hàng nói chung và BIDV nói riêng đã triển khai nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Việc tổ chức Diễn đàn nhằm tăng cường hơn nữa nhận thức của WSME về các chủ trương, chính sách tín dụng và những hỗ trợ hiện hành, qua đó thúc đẩy tín dụng cho WSME trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tham gia Diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV, cho biết: “Là ngân hàng tiên phong trong các giải pháp hỗ trợ WSME, BIDV luôn chú trọng hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đa tiện ích, tối ưu trải nghiệm, mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng”.
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV, phát biểu tại Diễn đàn.
BIDV xác định, WSME là khách hàng cần được quan tâm và hỗ trợ nguồn lực, đặc biệt trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19. Do đó, BIDV đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho các WSME.
Cụ thể, khách hàng WSME được xem xét áp dụng các gói tín dụng lãi suất cạnh tranh để mở rộng phát triển kinh doanh; tham gia Chương trình tài chính toàn diện nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19, kết hợp nguồn viện trợ không hoàn lại trị giá 5 triệu USD của Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) và nguồn vốn 3.000 tỷ đồng của BIDV. Khách hàng không chỉ được hưởng ưu đãi về lãi suất, phí cam kết rút vốn mà còn được tham gia miễn phí khoá tư vấn kinh doanh và các khóa đào tạo về quản lý dòng tiền, quản lý nguồn nhân lực, phát triển sản phẩm hoặc lĩnh vực kinh doanh mới và công nghệ thông tin.
Bên cạnh đó, chương trình “Chuyển đổi số cùng SME” của BIDV còn dành tặng miễn phí phần mềm kế toán và quản trị kinh doanh cho khách hàng. Sản phẩm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, minh bạch hoạt động kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận thành công vốn vay ngân hàng.
Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV (ngoài cùng bên phải) cùng các diễn giả, chuyên gia thảo luận tại Diễn đàn.
Đặc biệt, vừa qua BIDV đã ra mắt nền tảng số BIDV SME EASY (https://smeasy.bidv.com.vn) nhằm mục tiêu hỗ trợ tối đa cho khách hàng các giải pháp tài chính và phi tài chính. Chương trình được thiết kế theo mô hình One-stop Shop (Một điểm đến - Đa dịch vụ), cung cấp đồng bộ các giải pháp tài chính và phi tài chính cho khách hàng, hỗ trợ gia tăng nội lực, nâng cao sức khỏe tài chính và năng lực cạnh tranh cho DNNVV. Nền tảng cũng mang tới giao diện thiết kế chuyên biệt dành riêng cho doanh nhân nữ với thông điệp “Tỏa sáng cùng DNNVV do phụ nữ làm chủ”.
Hoạt động hỗ trợ DNNVV, đặc biệt WSME, là mục tiêu ưu tiên của Chính phủ, cần sự chung tay của các bộ ngành, các tổ chức và các ngân hàng thương mại. Với phương châm “vững bước tiên phong, đồng hành phát triển”, BIDV sẽ luôn là người bạn đồng hành, đáng tin cậy, bền vững của các khách hàng DNNVV nói chung và WSME nói riêng.
Với những nỗ lực không ngừng trong hành trình đồng hành, phát triển cùng DNNVV nói chung và WSME nói riêng, BIDV đã được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá cao, vinh danh là Ngân hàng SME tốt nhất khu vực Đông Nam Á 2022 và Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 5 lần liên tiếp (2018-2022).