vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/2: Thị trường cần thêm thời gian tích lũy

2023-02-17 05:35

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/2.

CTCK SHS

Với góc nhìn trung - dài hạn, ngay cả khi VN-Index thủng ngưỡng 1050 một cách dứt khoát để trở lại xu hướng downtrend trung hạn, thì vẫn còn 2 mốc hỗ trợ quan trọng là /1000 điểm và 950 điểm (đáy cũ), do đó vẫn có thể kỳ vọng chỉ số hình thành đáy trung - dài hạn 950 điểm.

Với những nỗ lực phục hồi trong 3 phiên vừa qua, VN-Index vẫn đang vận động trên khu vực đáy 950-1.000 điểm và củng cố hơn nhận định chỉ số đã hình thành đáy dài hạn.

Tuy nhiên, vận động hiện tại vẫn chỉ là vận động trong kênh hồi phục ngắn hạn, về trung dài hạn thị trường đang trong khu vực phục hồi sau đáy với biên độ rộng và cần thêm một giai đoạn chặt chẽ trở lại với khối lượng giao dịch thấp (tích lũy cạn kiệt) thì mới có thể tạo nền tảng để hình thành uptrend mới, do đó, chúng tôi cho là thị trường cần thêm thời gian tích lũy.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/2: Thị trường cần thêm thời gian tích lũy ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên với cây nến tăng điểm dạng bullish hammer với giá đóng cửa cao nhất ngày, củng cố cho việc tiếp diễn đà hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, việc tăng điểm với thanh khoản không cải thiện và đà tăng giá mạnh nhất ngày lại tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu midcaps và smallcaps cũng tiềm ẩn rủi ro đà giảm có thể tiếp diễn trở lại.

Nhìn chung, VN-Index vẫn đang đi theo dự báo trước đó của chúng tôi với một nhịp hồi phục T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060-1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới vẫn cần quan sát thêm mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/2: Thị trường cần thêm thời gian tích lũy ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.972513tsop-yul-hcit-naig-ioht-meht-nac-gnourt-iht-271-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/2: Thị trường cần thêm thời gian tích lũy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools