vĐồng tin tức tài chính 365

Triều Tiên cảnh báo đáp trả mạnh ‘chưa từng có’ với cuộc tập trận của Mỹ-Hàn

2023-02-18 09:06

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời phát ngôn viên (giấu tên) của Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 17-2 cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ phản ứng “chưa từng có” nếu Mỹ-Hàn thúc đẩy các cuộc tập trận quân sự như đã lên kế hoạch.

“Nếu Mỹ và Hàn Quốc thực hiện kế hoạch tập trận quân sự như đã công bố mà Triều Tiên coi đó là sự chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh, họ sẽ phải đối mặt với những phản ứng mạnh mẽ và dai dẳng chưa từng có” - người phát ngôn cho biết.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên, một loạt cuộc tập trận của Mỹ và đồng minh vào đầu năm nay “dự đoán tình hình ở bán đảo Triều Tiên và khu vực sẽ lại rơi vào vòng xoáy căng thẳng leo thang nghiêm trọng”.

Triều Tiên cảnh báo đáp trả mạnh ‘chưa từng có’ với cuộc tập trận của Mỹ-Hàn ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự lễ khởi công tại một trang trại ở thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 15-2. Ảnh: KCNA

Quan chức này nói thêm rằng Triều Tiên “phải đưa ra phản ứng vì Mỹ và Hàn Quốc đã công khai tiết lộ nỗ lực nguy hiểm nhằm đạt được lợi thế quân sự lâu dài”.

Bình Nhưỡng đưa ra tuyên bố khi Washington và Seoul đang chuẩn bị cho các cuộc tập trận quân sự hàng năm, gần nhất là cuộc tập mang tên Lá chắn Tự do sẽ diễn ra trong những tuần tới.

Trong tuyên bố lần này, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cho biết sẽ xem xét thêm hành động quân sự nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, dưới ảnh hưởng của Mỹ, tiếp tục gây sức ép lên Bình Nhưỡng.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.804027tsop-nah-ym-auc-nart-pat-couc-iov-oc-gnut-auhc-hnam-art-pad-oab-hnac-neit-ueirt/nv.olp

“Triều Tiên cảnh báo đáp trả mạnh ‘chưa từng có’ với cuộc tập trận của Mỹ-Hàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools