vĐồng tin tức tài chính 365

Kon Tum: Vỡ hồ xử lý nước thải khiến 1 người tử vong là do ụ mối?

2023-02-18 11:34

Ngày 18.2, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đã có công văn chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ vỡ hồ xử lý nước thải tại Công ty TNHH tinh bột sắn Sa Thầy (H.Sa Thầy, Kon Tum) khiến một công nhân tử vong.

Vỡ hồ xử lý nước thải khiến 1 người tử vong: Do 3 ụ mối - Ảnh 1.

Công ty TNHH tinh bột sắn Sa Thầy, nơi xảy ra sự cố vỡ hồ xử lý nước thải

ĐỨC NHẬT

UBND tỉnh Kon Tum đã giao Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở Y tế, UBND H.Sa Thầy và các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nói trên.

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công ty TNHH tinh bột sắn Sa Thầy cho hay, sự cố xảy ra ở hồ xử lý nước thải số 2. Đây là hồ xử lý sinh học, ủ chất thải để sản xuất khí biogas. Nạn nhân bị mất tích là người đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra, vận hành và xử lý các sự cố tại hồ xử lý nước thải.

Cũng theo vị này, trong quá trình tìm kiếm công nhân mất tích, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 3 ụ mối ở thân hồ xử lý số 2. Đây cũng là nơi xảy ra sự cố vỡ hồ.

Bước đầu có thể nhận định sự cố vỡ thân hồ xử lý nước thải là do nước thải bị rò rỉ qua các ụ mối. Các ụ mối này nằm sâu dưới đất nên công ty không kịp thời phát hiện, xử lý.

Vỡ hồ xử lý nước thải khiến 1 người tử vong: Do 3 ụ mối - Ảnh 2.

Hiện trường xảy ra sự cố vỡ hồ xử lý nước thải

N.X

"Nhà máy chỉ mới vận hành được 3 ngày sau Tết thì xảy ra sự cố đáng tiếc. Do đó, lượng nước trong hồ rất ít, chủ yếu là bùn thải để sản xuất biogas. Sau khi hồ xử lý số 2 bị vỡ, nước thải tràn xuống khu vực hồ xử lý sự cố nên không tác động đến môi trường", vị này nói.

NhưThanh Niên đã thông tin, gần 1 giờ ngày 5.2, hồ xử lý môi trường số 2 trong khuôn viên Công ty TNHH tinh bột sắn Kon Tum bị vỡ làm ông Mai Văn Lập, công nhân của công ty bị nước cuốn mất tích.

Vỡ hồ xử lý nước thải khiến 1 người tử vong: Do 3 ụ mối - Ảnh 3.

Sự cố này được cho là không ảnh hưởng đến môi trường

N.X

Nhận được tin báo, UBND H.Sa Thầy đã huy động các lực lượng công an, quân đội, dân quân, thanh niên địa phương, công nhân công ty cùng các trang thiết bị, máy móc và chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm nạn nhân. Đến sáng 9.2, sau 4 ngày tìm kiếm, thi thể ông Lập được tìm thấy.

Xem thêm: mth.831224101812032581-iom-u-od-al-gnov-ut-iougn-1-neihk-iaht-coun-yl-ux-oh-ov-mut-nok/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kon Tum: Vỡ hồ xử lý nước thải khiến 1 người tử vong là do ụ mối?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools