vĐồng tin tức tài chính 365

Gã trai "chôn chặt" cả thanh xuân trong tù tội

2023-02-19 10:36

31 tuổi, nhưng đây là lần thứ 4 Nguyễn Bá Sự, trú xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) vướng vào lao lý. Lần này, Sự tham gia mua bán nhiều viên hồng phiến và bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Phiên tòa xét xử trực tuyến nên bị cáo Sự tham dự ở điểm cầu trại tạm giam Công an Nghệ An. Do đó, người mẹ đến Tòa chỉ đành nhìn con qua màn hình máy chiếu.

Suốt phiên xử, người mẹ ấy chăm chú nhìn vào màn hình, nghe lời khai của con trai. Đôi lúc, bà cúi mặt xuống với ánh mắt đau khổ. Nguyễn Bá Sự là con đầu trong số 4 đứa con của vợ chồng bà. Như bao bạn bè đồng trang lứa, Sự được bố mẹ cho đến trường học tập. Tuy vậy, cậu thiếu niên này không học hết chương trình cấp 3 mà nghỉ giữa chừng. Ra đời sớm, Sự sa ngã vào con đường sai trái, vi phạm pháp luật.

Năm 2013, khi đang ở tuổi đôi mươi, Nguyễn Bá Sự thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và bị Tòa tuyên phạt 12 tháng tù. Ra tù, gã trai ấy lại phiêu bạt khắp nơi, không chịu tu chí làm ăn. Dù không có công việc ổn định nhưng Sự có niềm đam mê với trò “đỏ đen”. “Cờ bạc là bác thằng bần”, niềm đam mê đánh bạc của Sự không những mất tiền bạc mà còn khiến bản thân gã vướng lao lý. Năm 2018, Nguyễn Bá Sự bị tuyên phạt 12 tháng tù về tội Đánh bạc.

Sau khi chấp hành xong hình phạt, Sự trở về địa phương. Thay vì bắt đầu lại cuộc sống mới, tránh xa những hành vi vi phạm pháp luật thì gã lại lần nữa khiến bố mẹ, người thân phiền lòng. Lần này, Nguyễn Bá Sự đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản và phải lĩnh án 30 tháng tù giam.

Gã trai "chôn chặt" cả thanh xuân trong tù tội

Bị cáo Nguyễn Bá Sự lĩnh án 16 năm tù.

Trong thời gian bị bắt và tạm giam về tội Cưỡng đoạt tài sản, Sự quen biết Trần Văn Mạnh. Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Sự lân la tìm lại địa chỉ của người bạn tù. Quá trình nói chuyện, biết Mạnh bán ma túy nên gã trai từng 3 lần ngồi tù này lại nảy sinh ý định đặt mua để bán kiếm lời.

Trưa ngày 14/8/2022, Sự liên lạc với Mạnh qua mạng xã hội đặt mua 2 gói ma túy hồng phiến, giá 10 triệu đồng. Theo lịch hẹn, 18h cùng ngày, Sự đến khu vực Cầu Rộ (huyện Thanh Chương, Nghệ An) nhận ma túy từ người phụ nữ không quen biết. Số ma túy mua được, Sự lấy 1 ít ra sử dụng, còn lại cất giấu trên giường.

Chiều hôm sau, có hai vị khách không quen biệt gọi điện cho Sự đặt mua hồng phiến. Sau đó, Sự lấy 7 viên hồng phiến để giao cho hai vị khách, thống nhất giá 700 nghìn đồng thì bị công an bắt giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Sự, cơ quan chức năng phát hiện 2 gói hồng phiến cất giấu trên giường. Như vậy, Nguyễn Bá Sự phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán hơn 33 gam ma túy.

Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai để qua mắt lực lượng công an đã giấu ma túy trong bao thuốc lá. Tuy nhiên, khi đang di chuyển trên đường thì bị công an bắt. Lần thứ 4 hầu tòa, bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để về làm lại cuộc đời.

Gã trai "chôn chặt" cả thanh xuân trong tù tội

Toàn cảnh phiên tòa xét xử trực tuyến

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật. Bị cáo từng nhiều lần ngồi tù nhưng vẫn tái phạm thể hiện sự xem thường pháp luật. Trong vụ án này bị cáo có tình tiết tăng nặng là tái phạm nguy hiểm. Sau khi cân nhắc toàn diện vụ án, Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Sự 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Đối với Trần Văn Mạnh, cơ quan chức năng đã xác minh nhưng đối tượng này không có mặt tại địa phương, không rõ đi đâu, làm gì, do đó sẽ xem xét xử lý sau.

Phiên tòa xét xử trực tuyến kết thúc, người mẹ vừa khóc, vừa lên xin phép cán bộ tòa được trao đổi đôi điều với con qua micro. Trong khi người mẹ nghẹn ngào nói không thành tiếng thì ở điểm cầu bên kia đứa con thờ ơ, không chú ý. 

Lần thứ 4 theo con trai đến Tòa cũng là chừng ấy lần người mẹ ấy rơi nước mắt vì đứa con hư hỏng. Chẳng biết đây có phải lần cuối người mẹ lam lũ ấy phải gặp con trong tình cảnh éo le này?

Xem thêm: lmth.410405-iot-ut-gnort-naux-hnaht-ac-tahc-nohc-iart-ag/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gã trai "chôn chặt" cả thanh xuân trong tù tội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools