vĐồng tin tức tài chính 365

Lúc này vì sao Nam Bộ lại bị mưa?

2023-02-19 10:40
Lúc này vì sao Nam Bộ lại bị mưa? - Ảnh 1.

Nam Bộ hôm nay nắng gián đoạn, mây thay đổi, có mưa dông và tia cực tím ở mức rất cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiễu động gió trên cao vẫn còn duy trì và tác động đến thời tiết khu vực Nam Bộ. Vì vậy, hôm nay thời tiết trên các tỉnh thành Nam Bộ vẫn phổ biến nhiều mây, nắng nhẹ và những cơn mưa sẽ còn xảy ra vào chiều tối và đêm.

Khu vực các tỉnh ven biển phía đông khả năng có mưa khoảng một nửa diện tích, cục bộ có nơi mưa vừa, trong khi các nơi khác hầu hết chỉ là mưa với lượng nhỏ và mưa trên diện hẹp.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết trong hôm nay 19-2, chỉ số tia cực tím ở các tỉnh, thành phố Bắc Bộ có nguy cơ gây hại trung bình, các tỉnh, thành phố Trung Bộ, Nam Bộ có nguy cơ gây hại rất cao.

Cụ thể: Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long đạt mức 3,2 - 5,6.

Còn tại Hội An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Nha Trang đạt 7,6 - 9,2. Khu vực Nam Bộ như TP.HCM, Cần Thơ, Nha Trang 8,7 - 9,6, trong đó TP.HCM đứng đầu về chỉ số tia cực tím trong hôm nay với mức cao nhất 9,6.

Khác với hôm qua, trời âm u nên dù tia cực tím ở mức cao nhưng không gây cảm giác bỏng rát. Hôm nay 19-2, do nắng xuất hiện sớm, trời buổi sáng ít mây nên người dân sẽ cảm thấy nóng nực. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài sẽ thấy rát da.

Còn tại Bắc Bộ, khoảng sáng sớm hôm nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3. Trời rét đến rét đậm.

Cơ quan chức năng khuyến cáo trong thời gian rét đậm, rét hại, để đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi, các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo nông dân không thả rông trâu bò. 

Người dân tuyệt đối không sử dụng bếp than tổ ong để sưởi ấm trong nhà, đề phòng nguy cơ xảy ra hỏa hoạn, tử vong do ngạt khí và lưu ý kiểm tra an toàn điện trước khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm hoặc tắm.

Lúc này vì sao Nam Bộ lại bị mưa? - Ảnh 3.

Thời tiết ngày 19-2 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Dự báo thời tiết từ ngày 19-2 đến 25-2Dự báo thời tiết từ ngày 19-2 đến 25-2

Trong tuần này, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên thời tiết các khu vực hầu như đều có mưa, nhiệt độ thấp nhất cả nước dao động từ 13-21 độ C, cao nhất có thể lên 35 độ C.

Xem thêm: mth.19870738091203202-aum-ib-ial-ob-man-oas-iv-yan-cul/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lúc này vì sao Nam Bộ lại bị mưa?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools