vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng: Doanh nghiệp Nhật bày tỏ e ngại vấn đề ngập nước tại khu công nghiệp

2023-02-19 15:17

Trận mưa gây lụt lịch sử tại TP.Đà Nẵng vào ngày 14/10/2022 dù đã trải qua hơn 4 tháng nhưng cũng đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.

Phát biểu của Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng (doanh nghiệp đã hoạt động tại TP. Đà Nẵng gần 20 năm), ông Nakaya Yoichi tại buổi Gặp mặt Doanh nghiệp xuân Quý Mão 2023 do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức vào ngày 18/2 đã phản ánh điều này.

Cụ thể, khi đề cập đến về cơ sở hạ tầng của TP.Đà Nẵng, ông Nakaya đã bày tỏ rằng, trận lũ năm ngoái gây ra những lo ngại về cơ sở hạ tầng - vốn là nền tảng đảm bảo ổn định sản xuất của các công ty hiện hữu (bao gồm Mabuchi Motor Đà Nẵng) cũng như các công ty mới thành lập. “Đây là trận mưa lớn mà chúng tôi chưa từng chứng kiến trong suốt 18 năm kể từ khi thành lập, doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian để khắc phục hậu quả sau trận lũ này”, ông Nakaya đề cập.

Ông Nakaya đánh giá nguyên nhân là từ mưa lớn bất ngờ nên ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng hiện tại, đồng thời ghi nhận các cơ quan trực thuộc của TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng bắt tay vào công việc khắc phục.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Mabuchi Motor Đà Nẵng cũng phản ánh một thực tế là “tại cổng Khu công nghiệp Hòa Khánh ở đường số 2, trong năm có vài lần dù mưa nhỏ hơn đợt mưa năm ngoái nhưng khu vực này luôn bị ngập úng gây khó khăn cho việc đi lại”.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp Nhật bày tỏ e ngại vấn đề ngập nước tại khu công nghiệp ảnh 1
Khu công nghiệp Hòa Khánh nằm tiếp giáp khu dân cư, tỷ lệ lấp đầy đạt 100%.

Đồng thời, chủ doanh nghiệp này đề xuất TP. Đà Nẵng tích cực nỗ lực đối ứng khắc phục cơ sở hạ tầng trong toàn thành phố, đảm bảo sản xuất cho doanh nghiệp.

Xem thêm: lmth.734513tsop-peihgn-gnoc-uhk-iat-coun-pagn-ed-nav-iagn-e-ot-yab-tahn-peihgn-hnaod-gnan-ad/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Đà Nẵng: Doanh nghiệp Nhật bày tỏ e ngại vấn đề ngập nước tại khu công nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools