vĐồng tin tức tài chính 365

Hyundai Stargazer giảm giá mạnh tại đại lý, quyết đua doanh số với Xpander

2023-02-20 19:09
Hyundai Stargazer giảm giá mạnh tại đại lý, quyết đua doanh số với Xpander - Ảnh 1.

Hyundai Stargazer nhận nhiều ưu đãi tại đại lý - Ảnh: HOÀNG DŨNG

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10 năm ngoái, Hyundai Stargazer nhiều lần có chương trình ưu đãi tại đại lý để kích cầu. Tư vấn bán hàng cho biết trong tháng 2 dòng xe này đang áp dụng mức ưu đãi từ 55 triệu đến 65 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc. Thậm chí, người dùng có thể nhận được mức ưu đãi cao hơn theo khả năng thương lượng và thời điểm đặt cọc xe.

Đối với một số màu sơn, giá xe thậm chí có mức giảm cao hơn nếu lượng hàng tồn còn nhiều. “Hầu hết xe tại đại lý đều sản xuất tháng 12 năm ngoái. Đây cũng là lô xe nhập cuối cùng. Dự kiến, lô xe tiếp theo sẽ được lắp ráp tại Việt Nam", tư vấn bán hàng một đại lý Hyundai cho biết.

Hyundai Stargazer giảm giá mạnh tại đại lý, quyết đua doanh số với Xpander - Ảnh 2.

Doanh số MPV tháng 1 - Nguồn: VAMA, Hyundai Thành Công

Kể từ khi ra mắt, những chiếc Stargazer bán ra đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đây là bước đệm cho việc lắp ráp xe trong nước, khi Hyundai Thành Công đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 tại Ninh Bình.

Tham gia phân khúc MPV với hàng loạt đối thủ sừng sỏ, Stargazer có 4 phiên bản gồm tiêu chuẩn, đặc biệt, cao cấp và bản 6 ghế. Mức giá đề xuất của dòng xe này khá cạnh tranh, khi nằm ở những ngưỡng tương đương các đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên, ở phân khúc có nhiều lựa chọn và đã định hình phần nào thứ hạng, giai đoạn khởi đầu của Stargazer khá nhiều trở ngại.

Doanh số năm 2022 dòng xe này đạt 1.121 chiếc. Trong tháng 1 vừa qua, dòng xe này đạt doanh số 182 chiếc, đứng thứ 5 trong phân khúc. Ở nhóm xe MPV, Stargazer phải cạnh tranh với loạt xe có doanh số tốt như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross. Ngoài ra, người dùng còn có những lựa chọn khác như Kia Carens, Suzuki XL7…

Trong bối cảnh thị trường ghi nhận sụt giảm mạnh về sức mua ở tháng đầu năm, hầu hết phân khúc đều ghi nhận chương trình ưu đãi từ hãng xe đến đại lý để kích cầu và đẩy hàng tồn. Do đó, mức giảm đến hơn 60 triệu đồng của Hyundai Stargazer cũng chỉ ngang ngửa các xe cùng phân khúc. Cuộc đua thị phần ở phân khúc này sẽ còn gay cấn cho đến cuối năm.

Chi tiết Hyundai Stargazer bản giữa giá 625 triệu đồng - chủ lực đe dọa vua doanh số XpanderChi tiết Hyundai Stargazer bản giữa giá 625 triệu đồng - chủ lực đe dọa vua doanh số Xpander

Hyundai Stargazer bản đặc biệt với mức giá niêm yết 625 triệu đồng được cho là bản đáng mua nhất trong 4 bản vừa ra mắt, đồng thời đe dọa lấy thị phần của các MPV phổ thông đang có mặt tại Việt Nam.

Xem thêm: mth.24182144102203202-vpm-cuhk-nahp-os-hnaod-aud-teyuq-yl-iad-iat-hnam-aig-maig-rezagrats-iadnuyh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hyundai Stargazer giảm giá mạnh tại đại lý, quyết đua doanh số với Xpander”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools