vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc doanh nghiệp khiến tướng Đỗ Hữu Ca bị bắt là ai?

2023-02-21 07:01
Các điều tra viên có mặt tại nhà riêng của tướng Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng trong tối 18-2 - Ảnh: N. HOÀN

Các điều tra viên có mặt tại nhà riêng của tướng Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng trong tối 18-2 - Ảnh: N. HOÀN

Giám đốc doanh nghiệp nhờ "chạy án" thân quen với tướng Đỗ Hữu Ca

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, trong quá trình điều tra vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" và "vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty nhiệt điện Đông Triều - TKV, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phát hiện đường dây "mua bán trái phép hóa đơn" nhằm mục đích "trốn thuế" xảy ra tại Hải Phòng và Quảng Ninh nên đã mở rộng điều tra.

Nghi phạm trong vụ án được xác định là Trương Xuân Đước (52 tuổi, giám đốc Công ty CP xây dựng hạ tầng Thái Bình Dương) có nhà tại phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Khi biết bản thân đang bị điều tra, Đước đã tự mang một số tiền lớn đến nhà thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng, để nhờ "chạy án" nhưng ông Ca chưa triển khai thì Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Đước vào đầu tháng 2-2023, tại nhà riêng ở phường Đằng Hải.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 20-2, một lãnh đạo UBND phường Đằng Hải - xác nhận cơ quan điều tra của Quảng Ninh đã gửi thông báo về việc tạm giữ hình sự đối với Trần Xuân Đước để điều tra hành vi "mua bán trái phép hóa đơn"; "trốn thuế".

Nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết thêm, quá trình đấu tranh với Đước, cơ quan điều tra nắm được thông tin người này từng mang tiền đến nhà tướng Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng, để nhờ "chạy án".

Bản thân tướng Ca dù biết việc "nhờ vả" này là vi phạm nhưng lại không chủ động thông báo đến cơ quan chức năng để tiến hành lập biên bản, bàn giao lại số tiền nhận của đối tượng.

Tướng Đỗ Hữu Ca tại một buổi tiếp xúc cử tri năm 2018 ở Hải Phòng - Ảnh: THỦY NGUYÊN

Tướng Đỗ Hữu Ca tại một buổi tiếp xúc cử tri năm 2018 ở Hải Phòng - Ảnh: THỦY NGUYÊN

Đến ngày 18-2, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công an và các đơn vị liên quan thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của thiếu tướng Đỗ Hữu Ca tại quê nhà ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên và căn nhà ở phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Cùng ngày, cơ quan chức năng của Quảng Ninh thực thi lệnh tạm giữ hình sự đối với ông Đỗ Hữu Ca để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Chưa xem xét xử lý về mặt đảng đối với tướng Đỗ Hữu Ca

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online tối 20-2, một lãnh đạo Đảng ủy phường Đằng Lâm - xác nhận bí thư Chi bộ tổ dân phố Kiều Sơn đã báo cáo về việc nhận được thông báo của Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tạm giữ hình sự đối với ông Đỗ Hữu Ca để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo vị lãnh đạo này, đến thời điểm hiện tại Đảng ủy phường Đằng Lâm chưa nhận được bất kỳ công văn, ý kiến nào của cơ quan điều tra về việc tạm giữ ông Đỗ Hữu Ca.

"Hiện chúng tôi chưa có cơ sở để xử lý đảng viên đối với ông Đỗ Hữu Ca do cơ quan điều tra mới đang tạm giữ để điều tra. Chúng tôi tiếp tục chờ thông tin chính thức để có căn cứ tiến hành các bước xử lý theo quy định" - vị lãnh đạo Đảng ủy phường Đằng Lâm cho hay.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca (65 tuổi, quê tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học An ninh, Đại học Ngoại thương, Đại học Báo chí, Đại học Luật.

Tại thời điểm ông Ca làm giám đốc Công an Hải Phòng cũng là lúc xảy ra vụ án Đoàn Văn Vươn, huyện Tiên Lãng gây chấn động cả nước.

Vì sao thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị tạm giữ?Vì sao thiếu tướng Đỗ Hữu Ca bị tạm giữ?

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an Hải Phòng - bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tạm giữ, khám xét nhà riêng do liên quan vụ án mà cơ quan này đang điều tra.

Xem thêm: mth.97543023202203202-ia-al-tab-ib-ac-uuh-od-gnout-neihk-peihgn-hnaod-cod-maig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc doanh nghiệp khiến tướng Đỗ Hữu Ca bị bắt là ai?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools