vĐồng tin tức tài chính 365

Ngăn ngừa việc trục lợi, hiện tượng lợi ích nhóm trong lĩnh vực đất đai

2023-02-21 11:28

Tại buổi đóng góp ý kiến vào Dự án Luật này do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa tổ chức, quan điểm của một số chuyên gia, nhà khoa học cho rằng: Cần quy định chặt chẽ để ngăn ngừa việc trục lợi, hiện tượng lợi ích nhóm trong lĩnh vực đất đai.

Đóng góp vào dự thảo, các đại biểu cho rằng Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần hình thành được một cơ chế kiểm soát có hiệu lực và hiệu quả theo Hiến pháp năm 2013 và Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương, qua đó giúp tăng cường tính hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và sử dụng đất đai, khắc phục được tình trạng tiêu cực tham nhũng trong lĩnh vực này.

Một số đại biểu đặc biệt quan tâm tới vấn đề kiểm soát quyền lực trong lĩnh vực đất đai, cho rằng nếu được cụ thể hóa trong luật, đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để ngăn tham nhũng liên quan đến đất đai.

Các ý kiến đóng góp sẽ được tiếp thu đầy đủ vào báo cáo của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gửi đến Chính phủ và các cơ quan liên quan nhằm điều chỉnh dự luật cho phù hợp với tình hình thực tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.61612001112203202-iad-tad-cuv-hnil-gnort-mohn-hci-iol-gnout-neih-iol-curt-ceiv-augn-nagn/ioh-ax/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngăn ngừa việc trục lợi, hiện tượng lợi ích nhóm trong lĩnh vực đất đai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools