vĐồng tin tức tài chính 365

Chuỗi tội ác của nhóm hiếp dâm mạo danh thám tử

2023-02-21 17:34

Khoảng 9h ngày 17/2/2005, nữ cán bộ thuế 42 tuổi họ Vương gọi điện đến cơ quan xin nghỉ phép. Đến khoảng 11h30, cô gửi con trai 9 tuổi đến chỗ chị gái ở ngoại ô thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Khi đi, Vương xách túi da màu đen có sổ hộ khẩu, chứng minh thư, điện thoại di động, 1.000 nhân dân tệ tiền mặt và một thẻ tín dụng có 10.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, sau 12h30 hôm đó, điện thoại của Vương tắt nguồn, không có tin tức gì kể từ đó.

Người thân và bạn bè lo lắng tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy Vương. Chồng cô phát hiện 10.000 nhân dân tệ trong thẻ tín dụng bị rút sáu lần từ 18h ngày 17/2 đến 0h20 ngày 18/2. Đến 23/2, chồng Vương báo cảnh sát.

Việc Vương rút tiền liên tục trong thời gian ngắn, đặc biệt là vào lúc nửa đêm, được cho là rất bất thường. Cảnh sát suy đoán cô có thể đã gặp bất trắc và bị lấy mất thẻ.

Ngày 25/2, dựa trên video giám sát tại ngân hàng và hồ sơ cuộc gọi của Vương, cảnh sát xác định được hai nghi phạm là Tào Anh, 45 tuổi, và Hồ Dược Long, 44 tuổi, đều có tiền án. Cảnh sát cũng phát hiện điện thoại di động Vương mang theo đang được sử dụng và truy dấu đến nhà trọ của Long.

Long bị bắt vào trưa 9/3. Ban đầu, hắn phủ nhận liên quan vụ mất tích của Vương, nhưng không thể giải thích việc điện thoại di động của cô được tìm thấy trong nhà hắn. Trước nhiều bằng chứng, Long thú nhận đã cướp của, giết người cùng hai đồng bọn là Tào Anh và Doãn Hiểu Mẫn, 43 tuổi.

Sáng 11/3, Mẫn bị bắt tại một trung tâm giải trí ở Tây An. Hai ngày sau, Tào Anh sa lưới khi về nhà lấy đồ để chạy trốn.

Hồ Dược Long bị bắt. Ảnh: Huashangbao

Hồ Dược Long bị bắt. Ảnh: Huashangbao

Vụ án nghiêm trọng khiến lãnh đạo Sở Công an Thành phố Tây An ra chỉ thị lập tổ chuyên án, huy động hàng trăm cảnh sát hình sự và kỹ thuật viên để điều tra sâu.

Sau năm ngày năm đêm, tổ chuyên án bắt giữ thêm nghi phạm Thiệu Nam, 34 tuổi, và phát hiện chuỗi tội ác kinh hoàng của nhóm sát thủ nhiều năm qua. Cả bốn nghi phạm đều là kẻ vô công rỗi nghề, từng ngồi tù vì trộm cắp, sau khi ra tù lại cấu kết gây án vì tiền.

Mẫn và Nam từng là bạn tù. Sau khi được tự do vào năm 1993, cả hai rủ nhau làm giàu bằng cách giết người, cướp tài sản. Mẫn từng nghiên cứu sách y học để chữa bệnh cho gái mại dâm kiếm tiền, qua đó có hiểu biết về giải phẫu học.

Tháng 10/1993, cả hai đến ga xe lửa Tây An để tìm mục tiêu, lừa một gái mại dâm đến nhà Mẫn cưỡng hiếp, sau đó sát hại và phân xác. Lần đầu phạm tội, chúng chỉ cướp được hơn 20 nhân dân tệ.

Mẫn, Long và Tào Anh vốn quen biết vì đều là dân trộm cắp. Qua lời rủ rê của Mẫn, cả bốn hợp tác thực hiện nhiều vụ. Từ năm 1995 đến 1996, nhóm sát thủ nhắm mục tiêu vào gái mại dâm. Từ năm 2000, chúng nghĩ ra cách đóng giả thám tử tư để che mắt, mời chào những phụ nữ có gia đình muốn điều tra chồng ngoại tình. Theo Mẫn, dạng khách hàng này có tiền, thường giữ bí mật nên dễ phạm tội hơn.

Ngày 31/12/2004, Tào Anh dẫn một phụ nữ họ Hồ, nhân viên ngân hàng 38 tuổi, về nhà trọ của Long với lý do cung cấp thông tin điều tra.

Ngay khi Hồ bước vào cửa, Long và Tào Anh xông lên trói nạn nhân, lục soát được 100 nhân dân tệ, năm thẻ tín dụng, điện thoại di động. Cả hai đe dọa, buộc Hồ tiết lộ mật khẩu thẻ tín dụng. Tào Anh đi rút 3.500 nhân dân tệ. Sau đó, chúng cưỡng hiếp nạn nhân rồi sát hại.

Trưa 17/2/2005, Tào Anh đưa nạn nhân Vương đến nhà Long. Chúng đã áp dụng thủ đoạn tương tự với nữ cán bộ thuế này.

Cảnh sát thu giữ nhiều công cụ phạm tội tại nơi ở của các nghi phạm như dao, búa, cưa... Ngày 18/3/2005, đội điều tra tìm thấy một đôi giày da màu đen của Vương từ thùng rác trong sân xưởng sửa chữa ôtô gần nhà Long. Tại nhà Mẫn, cảnh sát phát hiện nhiều sách về y học, tâm lý học, nhiều ảnh chụp Mẫn cùng những cô gái mại dâm bị hắn làm hại.

Mẫn khai giết người để diệt khẩu, sợ thả nạn nhân ra thì sẽ bị báo cảnh sát. Hắn không muốn lại phải ngồi tù.

Từ trái qua: Doãn Hiểu Mẫn, Tào Anh và Hồ Dược Long. Ảnh: Huashangbao

Từ trái qua: Doãn Hiểu Mẫn, Tào Anh và Hồ Dược Long. Ảnh: Huashangbao

Trong loạt vụ án, hầu hết nạn nhân là gái mại dâm nên không ai trình báo họ mất tích. Người dân xung quanh cũng không phát hiện điều gì bất thường. Đến khi Hồ và Vương lần lượt mất tích, gia đình họ báo cáo vụ việc nên cảnh sát mới lập hồ sơ điều tra.

Chỉ một nạn nhân hơn 30 tuổi họ Ngô trốn thoát khỏi nhà trọ của Long, nhưng không trình báo.

Tháng 3/2003, Ngô liên lạc với một người đàn ông họ Triệu, thực chất là tên giả của Tào Anh, tự nhận là thám tử chuyên điều tra các vụ ngoại tình. Ngô muốn nhờ anh ta điều tra xem chồng cũ có ngoại tình hay không, chi phí là 3.000 nhân dân tệ. Đầu năm 2004, Tào Anh gọi điện cho Ngô, nói sẽ cung cấp bằng chứng về chồng cũ, lừa cô đến.

Sau khi bước vào nhà, Tào Anh và Long trói Ngô bằng dây điện, lấy 5.000 nhân dân tệ và thẻ tín dụng trong túi xách. Sau khi bắt Ngô tiết lộ mật khẩu, Tào Anh đi rút tiền. Thấy Long tuyên bố sẽ giết mình, Ngô cố gắng thuyết phục hắn cởi trói và để cô đi.

Sau khi thoát khỏi nhóm sát thủ, vì nhiều lý do, Ngô không báo cảnh sát. Cô chỉ kể lại việc bị cướp tài sản cho anh trai. Sau đó, người anh rủ thêm bạn bè chạy đến tìm và đánh đập Tào Anh để trút giận, buộc hắn trả lại toàn bộ số tiền đã cướp đoạt. Nếu lúc này họ gọi cảnh sát bắt Tào Anh và đồng bọn, hai vụ án của Hồ và Vương đã không xảy ra.

Ngày 25/4/2006, nhóm sát thủ bị kết án tử hình vì tội giết người, cướp của. Bản án được thi hành ngày 27/4/2006. Tổng cộng chúng đã cướp của, cưỡng hiếp, giết và phân xác 9 phụ nữ trong 12 năm.

Khi nhận án tử, Mẫn trả lời phỏng vấn: "Hình phạt này là xứng đáng, đúng người đúng tội". Trước đó, khi bị bắt, hắn chia sẻ: "Sớm biết sẽ có ngày này".

Tuệ Anh (Theo Huashangbao, Sohu)

Xem thêm: lmth.1682754-ut-maht-hnad-oam-mad-peih-mohn-auc-ca-iot-iouhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuỗi tội ác của nhóm hiếp dâm mạo danh thám tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools