vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Phòng: Hỗn chiến trên biển đêm, 2 người bị thương

2023-02-22 11:33

Ngày 22.2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đang điều tra, làm rõ vụ các đối tượng trên 2 tàu hút cát sử dụng hung khí, tấn công nhóm người nuôi ngao tại khu vực bãi triều cửa sông Văn Úc, xã Vinh Quang (H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) lúc nửa đêm, làm 2 người bị thương.

Hải Phòng: Hỗn chiến trên biển đêm giữa nhóm ngao - cát, 2 người bị thương - Ảnh 1.

Khu bãi triều cửa sông Văn Úc, xã Vinh Quang (H.Tiên Lãng) là nơi người dân 2 huyện Tiên Lãng và Kiến Thụy nuôi thả ngao

GIANG LINH

Theo điều tra, khoảng 23 giờ ngày 19.2, hai tàu hút cát trên tiến vào khu vực bãi triều nuôi ngao của người dân H.Kiến Thụy (TP.Hải Phòng) tại cửa sông Văn Úc, xã Vinh Quang (H.Tiên Lãng). Các đối tượng lạ mặt trên tàu hút cát tiến lại thuyền của người trông ngao, đe dọa ông Nguyễn Văn Sòn (gần 70 tuổi, trú tại xã Đoàn Xá, H.Kiến Thụy), yêu cầu ông này rời thuyền đi để họ hút cát.

Ông Sòn không đồng ý, sau đó điện thoại thông báo cho chủ bãi ngao là bà Đoàn Thị Yến (49 tuổi, người xã Đoàn Xá).

Bà Yến cùng 2 người dân nuôi ngao lân cận là bà Nguyễn Thị Lanh và anh Phạm Văn Định (46 tuổi, cháu bà Yến; cùng trú tại xã Đại Hợp, H.Kiến Thụy) ra bến cá Nam Hải, nhờ ông Nguyễn Văn Kỷ đưa thuyền nan gắn máy chạy ra.

Gần 1 giờ sau, nhóm bà Yến cũng đến được bãi nuôi ngao của gia đình. Ít phút sau, 2 tàu hút cát có trọng tải lớn, số hiệu HP-5089 và HP-4072 kéo vòi rời đi.

Nhóm bà Yến thấy vậy cũng di chuyển thuyền vào bờ. Tuy nhiên, khi mọi người chưa về đến bến cá Nam Hải thì nhận được điện thoại của ông Nguyễn Văn Mười (69 tuổi, anh trai bà Yến) trông bãi ngao gần đó, báo 2 tàu nói trên lại quay lại bãi nuôi ngao để hút cát.

Khi bà Yến quay trở lại bãi ngao lúc đó đã 3 giờ sáng 20.2. Thuyền bà Yến tiến sát tàu hút cát thì bất ngờ các đối tượng trên tàu hút cát sử dụng tuýp sắt nhọn (dài khoảng 1,5 m) và một vật giống súng chĩa về phía thuyền bà Yến và bóp cò.

Hậu quả, bà Lanh bị bắn vào người nhưng may mắn không bị thương do trên người mặc áo phao, còn anh Định bị vụt gậy sắt nhiều nhát vào đầu, vùng cổ phải nhập viện cấp cứu trong đêm.

Về phía tàu cát cũng có một người bị thương là ông Bùi Văn Minh (53 tuổi, trú tại P.Vạn Hương, Q.Đồ Sơn, TP. Hải Phòng). Ông Minh là người của Công ty TNHH Hoàng Nam Phát được Công ty Đông Kinh thuê bảo vệ tàu hút cát.

Đề nghị xử lý nghiêm nhóm côn đồ đi trên tàu hút cát 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố đã cử tổ công tác khẩn trương có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc, xác minh làm rõ.

Xác định đây là vụ việc phức tạp, Biên phòng Hải Phòng đã bàn giao hồ sơ ban đầu sang Công an TP.Hải Phòng.

Bà Đoàn Thị Yến khẳng định, khi lại gần tàu hút cát, bà Yến và anh Định nhận ra nhóm người trên tàu hút cát có Luyện (Luyện là đối tượng "xã hội" trú tại Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng), Minh và Dũng (Dũng là người của Công ty Đông Kinh).

Cũng theo bà Yến, sau khi xảy ra xô xát, nhóm của bà sợ hãi cho thuyền chạy vào bờ, trình báo cơ quan chức năng; đồng thời đưa 2 người bị thương ở đầu (Định và Minh) vào bệnh viện cấp cứu.

Trước sự việc này, bà Yến, bà Lanh và anh Định đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm nhóm côn đồ đi trên tàu hút cát.

Được biết, tại khu vực xảy ra vụ việc này của TP.Hải Phòng, thường xuyên có tranh chấp giữa người nuôi ngao và tàu hút cát, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự.

Xem thêm: mth.84952490222032581-gnouht-ib-iougn-2-med-neib-nert-neihc-noh-gnohp-iah/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Phòng: Hỗn chiến trên biển đêm, 2 người bị thương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools