vĐồng tin tức tài chính 365

Đi tù sau 31 năm giết người do ghen nhầm

2023-02-22 12:42

Bản án ngày 21/2 của TAND tỉnh Nghệ An tuyên bị cáo 61 tuổi phạm tội Giết người.

Theo cáo trạng, chiều 12/8/1991, ông Dần đạp xe ngang qua cổng nhà máy nước thuộc Xí nghiệp Liên hiệp thiếc Nghệ Tĩnh đóng ở huyện Quỳ Hợp thấy một nhóm thanh niên đang tụ tập nên ghé vào xem. Tại đây, một thanh niên nói với ông: "Mày đi rình vợ mày với thằng bảo vệ à?". Bức xúc, ông Dần bỏ đi.

Trên đường đi, ông Dần gặp một người bạn, rủ vào quán uống rượu và kể việc nghi vợ quan hệ ngoài luồng với người tên Mạnh, làm bảo vệ.

Khi nghe bạn phân tích "nếu đã ngoại tình thì sau này sẽ còn gặp nhau nhiều lần nữa", ông Dần đạp xe lên chợ thị trấn mua một con dao. Tìm đến nơi làm việc của "tình địch", ông hỏi "bảo vệ đâu" thì được một phụ nữ chỉ vào trong.

Dần cầm dao đi vào, thấy ông Tống Xuân Quyền là thủ kho vật tư vừa nằm ngủ ngồi dậy, do nhầm ông Quyền với người tên Mạnh, ông Dần vung dao đâm một nhát vào ngực, nói "cho chừa cái thói lăng nhăng". Nạn nhân tử vong vào hôm sau.

Bị cáo Trần Văn Dần. Ảnh: Phương Linh

Bị cáo Trần Văn Dần. Ảnh: Phương Linh

Ông Dần trốn vào Tây Nguyên, năm 1992 quay về địa phương đón vợ con vào Đăk Lăk sinh sống. Tháng 10/2022, ông bị công an Nghệ An bắt sau 31 năm gây án.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và ân hận về suy nghĩ bồng bột của bản thân hơn 30 trước đã tước đi mạng sống của người vô tội.

Phương Linh

Xem thêm: lmth.0533754-mahn-nehg-od-iougn-teig-man-13-uas-ut-id/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đi tù sau 31 năm giết người do ghen nhầm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools