vĐồng tin tức tài chính 365

Học viện đào tạo đón đầu làn sóng tuyển dụng phi công trên toàn cầu

2023-02-22 13:54

Thu hút thêm nhiều sinh viên quốc tế, duy trì ổn định đội ngũ giảng viên, hướng tới đạt thêm chứng nhận về chất lượng đào tạo… là kế hoạch của Học viện Huấn luyện bay của Emirates (EFTA) trong bối cảnh nhân sự hàng không toàn cầu đang bị thiếu hụt nghiêm trong sau đại dịch.

Học viện đào tạo đón đầu làn sóng tuyển dụng phi công trên toàn cầu - Ảnh 1.

Học viện Huấn luyện bay của Emirates (EFTA) (Ảnh: Ngọc Thành)

Theo nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn Oliver Wyman, do nhu cầu đi lại tăng mạnh sau đại dịch, ngành hàng không dự kiến sẽ thiếu hụt 34.000 phi công trên toàn cầu vào năm 2025. Con số này có thể tăng lên 50.000 trong trường hợp nhiều phi công đến tuổi nghỉ hưu hoặc không muốn tiếp tục công việc.

Riêng khu vực Trung Đông có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu 3.000 phi công vào năm 2023 và 18.000 vào năm 2032.

Boeing ước tính rằng đến năm 2041, con số thiếu hút phi công trên toàn có thể sẽ tăng lên 602.000 phi công và 53.000 phi công ở Trung Đông.

Trong bối cảnh đó, trả lời phóng viên VTVNews về kế hoạch sắp tới, ông Abdulla Al Hammadi, Phó Chủ tịch Emirates Flight Training Academy (Học viện Huấn luyện Bay của Emirates - EFTA) cho biết, hiện đã có sinh viên từ 18 quốc gia khác nhau chọn EFTA để thực hiện ước mơ làm phi công. Tuy nhiên, đây chưa phải là con số khiến lãnh đạo Học viện muốn dừng lại.

Học viện đào tạo đón đầu làn sóng tuyển dụng phi công trên toàn cầu - Ảnh 2.

Ông Abdulla Al Hammadi, Phó Chủ tịch Emirates Flight Training Academy (Ảnh: Ngọc Thành)

"Chúng tôi có kế hoạch thu hút nhiều cá nhân ưu tú hơn nữa từ khắp nơi trên thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là có thêm chứng nhận từ các cơ sở có thẩm quyền như Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) nhằm tăng cường uy tín của chương trình huấn luyện trên thị trường quốc tế", ông Abdulla Al Hammadi cho biết.

Ông Abdulla Al Hammadi cũng tiết lộ thêm, để hạn chế tác động của đại dịch tới kế hoạch mở rộng Học viên, EFTA đã cố gắng duy trì ổn định đội ngũ giảng viên, điều phối viên và nhân viên hỗ trợ; đồng thời tuyển dụng thêm một số vị trí sau đại dịch.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017, EFTA hiện đang đào tạo cho phi công cho hãng không Emirates và nhiều hãng hàng không thương mại khác.

Học viện đào tạo đón đầu làn sóng tuyển dụng phi công trên toàn cầu - Ảnh 3.

Lễ tốt nghiệp của 53 học viên vào cuối năm 2023 (Ảnh: Emirates)

Học viện đào tạo đón đầu làn sóng tuyển dụng phi công trên toàn cầu - Ảnh 4.

Sinh viên Shaikha Ali Mohammad, một trong những sinh viên tốt nghiệp có thành tích cao, nhận chứng chỉ từ Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hãng hàng không và Tập đoàn Emirates. (Ảnh: Emirates)

Ngày 8/12/2022 vừa qua, EFTA đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 53 học viên - số lượng học viên lớn nhất kể từ khi Học viện đi vào hoạt động. Đây cũng là lễ tốt nghiệp cho những sinh viên nước ngoài đầu tiên kể từ khi trường này mở cửa cho các ứng viên quốc tế vào năm 2019.

Học phí cho một khóa huấn luyện phi công tại đây là hơn 180.000 USD (khoảng 4,5 tỷ VNĐ). Số tiền nay bao gồm học phí toàn bộ chương trình học, tài liệu, visa du học, chỗ ở, đồng phục, ba bữa ăn hàng ngày nhưng chưa bao gồm bảo hiểm y tế.

Ông Abdulla Al Hammadi cho biết, sau khi tốt nghiệp tại đây, với các sinh viên là người UAE có thể được thử việc ngay tại Emirates nếu muốn, trong khi sinh viên nước ngoài có thể lựa chọn phỏng vấn tuyển dụng tại Emirates hoặc bất cứ hãng hàng không nào khác.

Học viện đào tạo đón đầu làn sóng tuyển dụng phi công trên toàn cầu - Ảnh 5.

Ông Ian Harrington, Phó trưởng phòng Hướng dẫn kiến thức lý thuyết trong lớp học của EFTA (Ảnh: Ngọc Thành)

Về đội ngũ giảng viên, ông Abdulla Al Hammadi cho biết, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao trong quá trình đào tạo học viên, đội ngũ giảng viên của chúng tôi đều trải qua quá trình tuyển dụng khắt khe.

"Chẳng hạn, vị trí Giảng viên Hướng dẫn kiến thức lý thuyết (Theoretical Knowledge Instructor) của chúng tôi yêu cầu từ 5 năm kinh nghiệm liên quan tới vận hành chuyến bay, hoặc từ 3 năm kinh nghiệm giảng dạy về kỹ thuật, thêm vào đó là bằng cấp và chứng nhận chuyên môn, cùng với thái độ tích cực, kinh nghiệm và đam mê giảng dạy trong môi trường đa văn hoá", ông Abdulla Al Hammadi nói.

Cũng theo ông Abdulla Al Hammadi, hiện EFTA vẫn đang tuyển dụng một số vị trí hướng dẫn và đào tạo.

Có gì đặc biệt bên trong Học viện đào tạo phi công của hãng hàng không Emirates?Có gì đặc biệt bên trong Học viện đào tạo phi công của hãng hàng không Emirates?

VTV.vn - Những hình ảnh tại Emirates Flight Training Academy in Dubai cho thấy quy trình đào tạo một phi công nghiêm ngặt và khắc nghiệt như thế nào.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93033541122203202-uac-naot-nert-gnoc-ihp-gnud-neyut-gnos-nal-uad-nod-oat-oad-os-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học viện đào tạo đón đầu làn sóng tuyển dụng phi công trên toàn cầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools