Ra mắt thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 12-2022, Vario có bốn phiên bản tại Việt Nam. Trong đó, hai phiên bản đặc biệt và thể thao trang bị phanh ABS.
Tại một số HEAD ở Hà Nội, Vario ghi nhận giá bán thấp hơn niêm yết khoảng vài trăm nghìn đồng cho hầu hết phiên bản. Cụ thể, các phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp, đặc biệt đều có giá bán thấp hơn niêm yết từ 200.000 - 300.000 đồng. Duy nhất phiên bản thể thao được chào giá 57 triệu đồng, cao hơn đề xuất khoảng 800.000 đồng. Tùy vào khả năng thương lượng và đại lý, người dùng thậm chí có thể mua được mẫu xe này với giá thấp hơn.
Thực trạng này từng được chủ một đại lý xe máy tại Hà Nội dự đoán trước khi xe ra mắt hồi cuối năm ngoái. “Vario có thể khó tạo cơn sốt ở thị trường phía Bắc", chủ đại lý này cho biết.
Với diễn biến giá thấp hơn đề xuất ở đại lý, Vario được một số đại lý xe máy tư nhân bán thấp hơn vài triệu đồng để đẩy hàng tồn. Giá Vario phiên bản phanh CBS được chào bán ở mức 46,5 triệu đồng, thấp hơn khoảng 5 triệu đồng so với xe chính hãng.
Trong khi đó, các phiên bản dùng phanh ABS có giá từ 48,5 - 51 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 5-6 triệu so với giá đề xuất của Honda. Tại các đại lý tư nhân, mẫu xe này từng được nhập khẩu về từ trước thời điểm Vario bán chính hãng. Dịp cao điểm, mỗi chiếc xe tay ga này có giá đến hơn 70 triệu đồng.
Vario là sản phẩm mới nhất của Honda tại Việt Nam. Xe mang thiết kế góc cạnh, thể thao, phù hợp với tập khách hàng trẻ, năng động. Mẫu scooter này có một số trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED, lốp không săm, cổng sạc cho thiết bị cầm tay.
Xe tay ga này sử dụng động cơ 4 van eSP dung tích 160 phân khối, công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,8Nm tại 7.000 vòng/phút.
Cùng tầm giá với mẫu scooter này, người dùng có một số lựa chọn như Air Blade 160, Yamaha NVX 155. Hãng Nhật Bản kỳ vọng đạt doanh số khoảng 100.000 xe mỗi năm.
Xe tay ga Honda Vario 160 phân phối chính hãng từ ngày 30-12 với 4 phiên bản, cùng mức giá từ 51,7 - 56,2 triệu đồng.