vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động kinh doanh tại Mỹ cao nhất 8 tháng

2023-02-23 06:38

Theo S&P Global, chỉ số quản trị mua hàng (PMI) đầu ra của Mỹ, chỉ số dùng để theo dõi các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã đạt mức 50,2 trong tháng Hai, tăng so với mức 46,8 của tháng Một và là mức cao nhất trong vòng 8 tháng. Số liệu cũng cho thấy lĩnh vực dịch vụ chiếm phần lớn sự gia tăng trong hoạt động kinh doanh, trong khi sản xuất vẫn yếu.

Sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh phù hợp với những dữ liệu mạnh mẽ gần đây về doanh số bán lẻ và thị trường lao động, cho thấy sự phục hồi vững chắc của nền kinh tế Mỹ trong giai đoạn đầu năm.

Mới đây theo một số chuyên gia, kinh tế Mỹ trong năm 2023 sẽ không "hạ cánh cứng", khi suy thoái toàn diện với hàng triệu người lao động thất nghiệp hay "hạ cánh mềm", khi suy giảm với tốc độ ổn định, lạm phát được kiểm soát nhưng không ảnh hưởng mạnh tới thị trường lao động, mà suy giảm sẽ diễn ra lần lượt trên từng lĩnh vực.

Tuy nhiên, nền kinh tế nhìn chung sẽ không sụp đổ và thị trường lao động vẫn sẽ vẫn duy trì được động lực, theo những diễn biến kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3/2022.

Nền kinh tế Mỹ được cho là sẽ vượt qua đợt lạm phát tồi tệ nhất kể từ những năm 1970 mà không rơi vào suy thoái toàn diện, nhưng suy giảm đã lần lượt diễn ra, bắt đầu từ lĩnh vực nhà ở, sản xuất và hiện tại là lĩnh vực công nghệ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82522606032203202-gnaht-8-tahn-oac-ym-iat-hnaod-hnik-gnod-taoh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động kinh doanh tại Mỹ cao nhất 8 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools